Thời điểm hiện tại ở Mỹ có rất nhiều hoạt động quảng cáo bị trì hoãn và không được đưa ra xem xét, trao đổi do giới chủ các thương hiệu đang tỏ ra khá thận trọng.
Một trong những công ty có bước nhảy vọt đáng kể trong năm nay tính đến thời điểm này là Goodby, Silverstein & Partners khi nhận đã đảm nhận quảng cáo sáng tạo cho thương hiệu ô tô Chevrolet với giá trị hợp đồng lên đến 50 triệu đô từ tay của một công ty quảng cáo khác là Campbell-Ewald.
Một công ty quảng cáo khác là Mcgarrybowen, thuộc sở hữu của Dentsu mới đây đã được Verizon, một công ty viễn thông khổng lồ chọn và thuê quảng cáo với hợp đồng trị giá 25 triệu đô.
Một nhân tố chính yêu được cho là góp phần dẫn đến sự thận trọng trong thời gian qua phía các khách hàng lớn chính là do môi trường kinh tế đang suy thoái trên toàn cầu nói chung và Mỹ nói riêng.
Cụ thể, việc hơn 10% lực lượng lao động tại Mỹ đang thất nghiệp đã gây ra nhiều mối lo đối với người tiêu dùng và qua đó khuyến khích những nhà tiếp thị quay trở lại với những mô hình, công thức quảng cáo đã được thử nghiệm và kiểm tra thay vì phiêu lưu với những hướng đi mới tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Những con số thống kê chính thức được công bố trong tuần rồi cho thấy trong số 431,000 việc làm mới thì có đến 411.000 là công việc tạm thời ngắn hạn, nên tạm thời trong ngắn hạn tình hình khó có thể cải thiện nhiều.
Joanne Davis, người đứng đầu công ty tư vấn Joanne Davis tranh luận rằng việc sụt giảm đối với hoạt động quảng cáo là do kết quả của xu hướng mang tính cơ cấu chung. Cô cho biết "Hàng loạt công ty có quy mô toàn cầu vẫn hoạt động trong cơn sóng này. Vì thế nếu năm 2009 có doanh số giao dịch lớn thì việc doanh số năm 2010 sẽ thấp hơn là điều đương nhiên".
0 nhận xét:
Đăng nhận xét