Vừa qua, tại KS Sofitel Plaza Saigon, Công ty Cổ phần Internet Một Kết Nối (OCI) đã chính thức khai trương cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến hướng đến người dùng điện thoại internet.
Đây là phương thức kết hợp ưu thế của quảng cáo truyền hình (video) và lợi thế đặc biệt của quảng cáo trực tuyến (online), OCI sẽ áp dụng các chuẩn mực quốc tế để hình thành nên một phương thức quảng cáo đúng nghĩa là trực tuyến tại Việt Nam.
Khách hàng quảng cáo của OCI có thể đo lường được hiệu quả và chỉ trả tiền trên hiệu quả dựa trên số lần hiển thị thực tế của mẫu quảng cáo đến người dùng và/hoặc số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo đó bởi người dùng.
Đây là những yêu cầu cơ bản của loại hình quảng cáo trực tuyến và cũng là sự khác biệt và ưu điểm của nó so với các phương thức quảng cáo truyền thống. Ngoài ra OCI cũng sẽ cung cấp cho khách hàng quảng cáo những tiện ích nâng cao như có thể lựa chọn hiển thị đến những đối tượng người dùng theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, vùng địa lý, v.v…
Khi đăng ký quảng cáo, khách hàng sẽ được cung cấp quyền để xem được lịch phát sóng, theo dõi từng lần được hiển thị và nhấp chuột bằng những số liệu chi tiết cụ thể được ghi nhận theo từng thời điểm tính bằng giây.
Đợt thử nghiệm rộng rãi cho 32 khách hàng quảng cáo của OCI trong hơn một tháng rưỡi qua đã cho thấy hiệu quả của phương thức quảng cáo này rất cao. Ngoài các nguyên nhân mang tính kỹ thuật nêu trên thì cách thức sử dụng điện thoại internet cũng góp phần quan trọng cho tính hiệu quả này.
Lúc gọi điện thoại là thời gian người dùng rảnh mắt và luôn nhìn vào phần mềm gọi điện thoại để quay số, để xem thời lượng gọi, để nạp tiền, v.v.. . Do đó, những mẫu quảng cáo của khách hàng tại đây sẽ có cơ hội được chú ý nhiều hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo khác.
Thống kê thực tế trong giai đoạn này về số lượng nhấp chuột trên số lần hiển thị (click/exposure) lên đến 0,1%, vượt hơn hẳn so với các hình thức khác, chỉ đứng sau quảng cáo trên phương tiện tìm kiếm (search). Hơn thế nữa, khách hàng của OCI hoàn toàn có thể tự nâng cao hiệu quả tác động của truyền thông bằng việc xây dựng kịch bản hoàn chỉnh cho mẫu quảng cáo (spot) của mình.
Với vị thế của nhà cung cấp dịch vụ điện thoại internet dẫn đầu tại thị trường Việt Nam: chiếm hơn 48,6% thị phần, trên 600 ngàn người dùng, tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 50%; OCI Ads – Dịch vụ quảng cáo trực tuyến của OCI sẽ tạo ra một phương thức quảng cáo mới cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả đến hơn 4,5 triệu người dùng điện thoại internet tại Việt Nam vào năm 2012.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét