Pages

Thứ Tư, 16 tháng 6, 2010

Quảng cáo trên di động “hốt bạc”

Tháng trước, Vodafone, O2, T-Mobile, Orange đã cùng tập trung lại để nghiên cứu sáng kiến do hiệp hội GSM tài trợ này, và đưa ra một hệ thống tính lượng khán giả của quảng cáo di động nói chung.

Hiệp hội GSM (GSMA) cho rằng rằng sáng kiến mới quảng cáo trên điện thoại di động có thể đem lại trị giá tới 250 tỉ đôla.

Mục đích của việc này là tạo điều kiện cho các nhà quảng cáo thực hiện các chiến dịch trên di động dễ dàng hơn, so với trên các phương tiện truyền thông khác, như TV và báo chí.

Trong một bản báo cáo gần đây gửi ME (Mobile Enterprise), GSMA ước tính rằng “sân chơi” này có thể mang lại giá trị đáng kinh ngạc là 250 triệu đôla, dựa vào dự đoán rằng tổng doanh thu quảng cáo sẽ đạt mức 533 triệu đô vào năm 2010.

Các nhà quan sát bày tỏ sự ngạc nhiên trước xu hướng tăng trưởng quá lớn này. Tuy nhiên, hệ thống này có khả năng vượt trội hơn tất cả những phương tiện truyền thông trước đó.

Về bản chất, chỉ bằng một gói dữ liệu đa phương tiện cho di động, nhà khai thác có thể hi vọng biến mọi nhãn hàng trên trái đất thành tiền.

Simon Torrance, Giám đốc công ty tư vấn STL Partners nói rằng “Các cuộc gọi đang giảm đi, các dịch vụ truyền thông lại chưa phát huy hết hiệu quả.

Vì thế chúng ta cần một mẫu hình kinh doanh hai mặt để có thể nâng doanh thu từ cả khách hàng lẫn giới truyền thông.

Các công ty điện thoại có những phương tiện để cho các thương hiệu biết khán giả phù hợp của họ ở đâu, không chỉ ở các kênh thông tin mà là cả hệ thống mạng di động.”

Nhiều chuyên gia đã coi kế hoạch này như là một động thái để đối phó với Google. Một giám đốc điều hành của GSMA đã nói với công ty ME rằng “Một thương hiệu nổi tiếng cần 2 năm để đăng quảng cáo trên tất cả năm kênh thông tin điện tử của Anh, nhưng với Google, họ có thể làm việc đó chỉ trong ba tiếng. Đó chính là mục đích chúng tôi muốn nhắm đến.”

Thật khôi hài là việc này có thể biến chính Google thành khách hàng. Cuối cùng đây chính là một “đường dẫn thông minh” giúp các nhà khai thác có thể làm công việc mà họ “giỏi” nhất, các vấn đề liên quan đến cơ sở mạng, chứ không trở thành những công ty giải trí.

Tony Riley, Giám đốc điều hành công ty chuyên quảng cáo trên di động ME nói rằng: “Đây là cơ hội cho các mạng điện thoại thay vì phải lo lắng, giờ đây họ sẽ cộng tác làm ăn với truyền thông và các thương hiệu trực tuyến.”

Theo Ngọc Quỳnh
Vietnamad

0 nhận xét:

Đăng nhận xét