Pages

Thứ Tư, 16 tháng 6, 2010

Thành lập Chi hội quảng cáo Hà Nội: Muộn còn hơn không!

Sau rất nhiều tháng “ấp ủ”, Chi hội Quảng cáo thuộc Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã chính thức được thành lập với ý nghĩa là đầu mối tập hợp các doanh nghiệp (DN) quảng cáo HN.

Chi hội Quảng cáo thuộc Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam là cơ quan nói lên tiếng nói của DN đóng góp vào chủ trương, biện pháp xây dựng và phát triển ngành quảng cáo HN trong giai đoạn “nhạy cảm” hiện nay.

PV báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Lai – Chi hội trưởng Chi hội Quảng cáo HN về những định hướng của Chi hội Quảng cáo HN trong thời gian tới.

- Có ý kiến nhận định rằng các DN quảng cáo của HN hiện nay nhiều nhưng chưa mạnh. Xin ông cho biết đánh giá của mình?

Đúng vậy, HN đang có rất nhiều DN quảng cáo, so với cả nước HN chỉ đứng sau TP. Hồ Chí Minh về sự tốc độ phát triển cũng như tính chất sôi động trong hoạt động quảng cáo.

Đây là sự phát triển “nóng” nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan thì các DN quảng cáo của HN hoạt động còn khá ọp ẹp, manh mún, thiếu chuyên nghiệp trong khi các đồng nghiệp ở phía nam đã có thể “bao sân” ở thị trường cả ba miền.

Thực tế này đặt ra yêu cầu bức bách là cần có một tổ chức kết nối các DN quảng cáo của thành phố, nói lên tiếng nói riêng của DN, chấm dứt tình trạng “mạnh ai nấy làm”, cạnh tranh không lành mạnh. Chi hội quảng cáo HN ra đời trong thời điểm hiện này tuy là muộn nhưng muộn còn hơn không

_ Vậy tại sao các DN không thành lập Hiệp hội Quảng cáo HN mà phải đi từ tổ chức Chi hội?

Thành lập hiệp hội trực thuộc Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội là mong muốn của tất cả các DN. Tuy nhiên do thủ tục xin phép thành lập hiệp hội phức tạp hơn chi hội, mặt khác để giải quyết yêu cầu cấp bách về quy hoạch biển bảng của HN trong thời điểm hiện nay, tôi và một số thành viên tích cực đã quyết định sẽ ra mắt

Chi hội Quảng cáo trước rồi sau đó sẽ nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để thành lập hiệp hội quảng cáo HN, dự kiến sau khoảng 3 tháng. Trước mắt, Chi hội Quảng cáo sẽ tập trung giải quyết vấn đề nổi cộm về quy hoạch quảng cáo, tham gia cùng Ban quản lý dự án 1000 năm Thăng Long thực hiện các dự án thiết thực phục vụ lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – HN, cung cấp thông tin về công nghệ, chế độ chính sách kịp thời để các hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời quảng bá hình ảnh HN với bạn bè trong nước và quốc tế nhằm thu hút đầu tư….

Hiện chúng tôi đã tập hợp được 58 hội viên là các DN lớn và có uy tín của HN hiện nay, chắc chắn sẽ đóng góp được nhiều ý kiến thiết thực và cụ thể vào việc xây dựng chủ trương, chính sách của thành phố về lĩnh vực quảng cáo.

- Ông vừa nói tới vấn đề nổi cộm trong quy hoạch quảng cáo của HN. Cụ thể đó là những vấn đề gì, thưa ông?

Thời gian qua, các DN quảng cáo của HN rất bức xúc về vấn đề quy hoạch quảng cáo biển tấm lớn của Sở Văn hoá HN. Nếu căn cứ theo quy hoạch mới, các DN đang dựng “sai” biển bảng tới 70%.

Việc tháo dỡ toàn bộ các vị trí sai này sẽ làm thiệt hại hàng chục, hàng trăm tỷ đồng cho DN vì hầu hết biển bảng vừa dựng xong – hợp đồng ít nhất là 5 – 10 năm, nay do thay đổi quy hoạch mà phải tháo bỏ thì vô cùng lãng phí. Rõ ràng người làm quy hoạch chưa có chuyên môn, thiếu kinh nghiệm, việc cấp phép quảng cáo hiện nay còn thiếu minh bạch …

Do đó, chúng tôi đề xuất vấn đề quy hoạch quảng cáo cần phải có sự tham gia của cả bốn đơn vị là Sở Văn hoá, Sở Giao thông công chính, Sở Quy hoạch kiến trúc phối hợp với các DN mà đại diện là Hiệp hội Quảng cáo VN và Chi hội Quảng cáo HN nhằm đưa ra những chính sách mới minh bạch, chặt chẽ và sát thực hơn.

- Thời gian từ nay tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – HN không còn nhiều. Chi hội quảng cáo HN đã có kế hoạch cụ thể nào để tham gia vào sự kiện này, thưa ông?

Chúng tôi đã có khoảng 10 dự án để tham gia cùng Ban quản lý 1000 năm Thăng long. Đó là dự án tham gia bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp với mô hình các thùng rác công cộng được thiết kế bắt mắt và sạch đẹp.

Thùng rác là một chi tiết nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với cảnh quang thành phố, góp phần cải thiện cách nhìn của người dân về vấn đề bảo vệ môi trường, giữ gìn sự xanh – sạch – đẹp của HN, làm đẹp thành phố trong mắt bạn bè quốc tế. Hai là, dự án tổ chức gameshow tìm hiểu về 36 phố phường HN trên Đài truyền hình VN và dự án theo dõi an toàn giao thông… Đây là những dự án rất cụ thể đã được thành phố phê duyệt và đang trong giai đoạn triển khai.

Theo KTĐT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét