Một số nguồn tin tiết lộ với New York Times và All Things Digital rằng Google đã đưa ra đề nghị chi 5-6 tỷ USD để mua lại website mua sắm giảm giá theo nhóm Groupon.
Google bơm 5-6 tỷ USD để thâu tóm Groupon
Mặc dù kết quả đàm phán vẫn chưa chắc chắn, nhưng thương vụ mua lại Groupon có thể sẽ là vụ thâu tóm tốn kém nhất của gã khổng lồ tìm kiếm này, gần đắt gấp đôi chi phí mua lại Double 3,1 tỷ USD. Groupon, được ghép từ hai từ "group" (nhóm) và "coupon" (phiếu giảm giá), đã phát triển ở tốc độ phi mã từ khi ra mắt cách đây 2 năm với doanh thu ước tính đạt 50 triệu USD mỗi tháng và thu hút hơn 12 triệu người dùng. Groupon đã được Yahoo trả giá 2 tỷ USD, còn Google ban đầu cũng đưa ra mức giá 3-4 tỷ USD để mua lại website bán hàng này. Tuy nhiên, sau đó Google đã tăng thêm vài tỷ USD để Groupon không dễ nói lời chối từ. Website này đang cung cấp phiếu giảm giá cho các dịch vụ, hàng hóa và thực phẩm từ các nhà bán lẻ địa phương với phương châm: số người đăng ký mua phải đạt con số nhất định nào đó để được hưởng chính sách giảm giá. Với cách thức kinh doanh đó, Groupon đã mở ra hình thức săn hàng giảm giá mới tận dụng yếu tố cộng đồng. Sở dĩ Google quan tâm đến Groupon là vì hãng này có tham vọng dành được các cơ hội quảng cáo trực tuyến ở các địa phương, khoảng trống thị trường đến nay Google mới có thành tích khiêm tốn.
Quốc Cường
Theo NY Times và All Things Digital
0 nhận xét:
Đăng nhận xét