Email marketing là công cụ mang lại hiệu quả về chi phí mà lại giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng. Trong email marketing, những mục tiêu và thông điệp rõ ràng sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn cả hai mặt online và offline với chi phí tương đối thấp. Tùy từng ngành và đối tượng khách hàng khác nhau mà sẽ có những mục tiêu khác nhau, và việc gia tăng danh sách gửi email là một phần không thể thiếu của một chiến dịch email marketing. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 20 tips để thu thập và suy trì lượng người đăng kí (subscriber) và phát triển một chiến dịch email marketing vững chắc.
1. Xác định nhu cầu của khách hàng tiềm năng
Hãy tìm hiểu điều gì có thể mang lại giá trị thực sự cho khách hàng tiềm năng của bạn và suy nghĩ thật kĩ về nội dung gửi đến họ.
2. Xây dựng trang tạm thời cho đăng ký
Một trang web tạm thời nên có đầy đủ các tính năng cần thiết để khách hàng tin tưởng và đăng kí nhận thư thông tin từ bạn.
3. Dùng mô hình kiểm tra A/B
Bạn nên thay đổi giao diện, màu sắc và từ ngữ trong email để chọn ra phương án đem lại cho bạn nhiều khách hàng nhất.
4. Mẫu đăng kí rõ ràng
Hãy để mẫu đăng kí ở vị trí dễ nhìn thấy trên website. Khả năng khách hàng đăng kí và quyết định mua sản phẩm, dịch vụ sẽ cao hơn.
5. Quá trình đăng kí đơn giản
Bạn nên hạn chế số lượng câu hỏi bắt buộc phải trả lời (required field) và đơn giản hóa những phần khó như nhập kí tự xác nhận ngoằn ngoèo, câu hỏi đánh đố…
6. Tích hợp với truyền thông xã hội
Hãy đưa mẫu đăng kí lên các trang mạng xã hội của bạn như Facebook fanpage hay giới thiệu landing page tới những người bạn trên các trang này. Cả hai cách đều có những hiệu quả nhất định, và còn tùy thuộc vào đối tượng khán giả tiềm năng mà bạn chọn.
7. Đăng tải newsletter
Hãy đăng tải những newsletter trên trang blog và chia sẻ qua các kênh truyền thông xã hội. Bằng cách này, bạn đang đem lại lợi ích cho những người đã đăng kí (subscriber) trên website của bạn . Mặt khác, bạn đang tự tạo thêm những nội dung và đường dẫn mới để hỗ trợ cho chiến dịch SEO (tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm).
8. Hoạt động thường xuyên và ổn định
Bạn nên nhớ rằng email marketing là một công cụ giúp bạn giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Chính vì vậy mà bạn cần quan tâm đến họ thường xuyên và đều đặn.
9. Thông báo lịch gửi thư
Hãy cho khách hàng biết rõ bạn gửi email mỗi ngày hay mỗi tuần, thông báo cho họ về lịch trình này. Đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn không phải là người chuyên gửi thư rác (spammer)
10. Thiết lập Quyền Riêng Tư
Hàng triệu người quan tâm đến quyền riêng tư. Vì thế bạn cần làm cho học cảm thấy yên tâm bằng cách xác định chế độ quyền riêng tư ngay từ đầu, cho người nhận email biết được tại sao bạn lại thu thập thông tin về họ và bạn sẽ sử dụng những thông tin đó như thế nào.
11. Lựa chọn thời điểm
Hãy yêu cầu việc xác nhận vào thời điểm thích hợp. Một khi khách hàng hài lòng với những trải nghiệm do bạn mang lại ngay trên website thì bạn càng có nhiều cơ hội thu thập thông tin.
12. Mẫu thư bản tin (templates)
Đây là một yếu tố rất cần được lưu tâm. Không những phải thu hút và thiết kế đẹp mắt mà còn phải đơn giản, dễ hiểu ngay cả trước khi các hình ảnh được load xong.
13. Thêm nút "Chia sẻ" vào newsletter
Việc này sẽ giúp người nhận có thêm cơ hội chia sẻ bài viết của bạn một cách dễ dàng khi họ thấy hứng thứ với bài viết đó.
14. Thêm lời kêu gọi hành động vào Blog
Thêm một dòng kêu gọi hành động (call-to-action) vào phần cuối của mỗi bài viết và khuyến khích họ đăng kí nhận newsletter. Những ai từng đọc bài viết trên blog của bạn sẽ muốn đăng kí nhận để có bài đọc "nhiều hơn nữa".
15. Phân loại bài viết và những bài viết hay
Hãy cho người đọc được lựa chọn những chủ đề riêng biệt, có liên quan tới phần nội dung mà họ nhận được trong thư. Bạn nên có một danh sách nhiều mẫu newsletter hoặc tập hợp nhiều bài viết hay để chuẩn bị cho một chiến dịch email marketing thật hiệu quả.
16. Tập trung vào chất lượng nội dung
Hãy đảm bảo bạn đem lại nội dung có ích cho những người đăng kí nhận thông tin từ bạn. Bạn cũng nên lưu ý rằng bạn có thể tạo thêm nhiều giá trị bằng cách đầu tư vào nội dung . Nên nhớ mục đích của chiến dịch email marketing không phải là tăng số lượng người đăng kí mà là để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
17. Cung cấp E-books hoặc hướng dẫn
Bạn hãy gửi những e-books và sách hướng dẫn có thể download được, coi như một sự trao đổi để lấy địa chỉ email của khách hàng. Mọi người thường thích nhận những thông tin miễn phí, đặc biệt là khi website của bạn có nội dung tuyệt vời.
18. Tạo cuộc thi
Những cuộc thi sẽ giúp bạn có thêm nhiều địa chỉ email, thu hút nhiều khách thăm website và tạo độ lan truyền cho website.
19. Thu nhận phản hồi của người đọc
Khi một người đăng kí nhận thông tin bỗng dưng hủy việc nhận, bạn hãy thu nhận ý kiến của họ. Hành động này sẽ giúp bạn biết được bạn chưa làm tốt chỗ nào, liệu bạn có cần cải thiện mức độ thường xuyên khi gửi email, chỉnh sửa nội dung hay làm gì khác không. Bên cạnh đó, cũng đừng quên khảo sát ý kiến khách hàng để cải thiện dịch vụ của bạn. Chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới để giữ chân và tăng lượng người đăng kí.
20. Quà tặng/Phần thưởng
Nên tặng quà hoặc thưởng cho những người đã chuyển tiếp email của bạn đến cho nhiều người khác hoặc tham gia vào một khảo sát do bạn đề nghị. Món quà đó sẽ đảm bảo rằng khách hàng sẽ quay lại với bạn.
Đừng bao giờ quên yếu tố thành thật với người đọc. Hãy kiên nhẫn và sáng tạo, đừng tư duy theo lối mòn và áp dụng những mẹo chúng tôi đã đưa ra ở trên ; bạn sẽ có được một chiến dịch email marketing vững chắc, tăng doanh số và thêm gắn bó với người đọc cũng như khách hàng.
Onlinemarketing.vn (St-Th)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét