Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Google hôm 09/11 thông báo đã đồng ý mua nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo lớn trong thế giới di động AdMob với tổng trị giá 750 triệu USD. Google cho biết sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp và công nghệ trong quảng cáo di động.
Google nói rằng: “Thỏa thuận này sẽ hỗ trợ Google phát triển công cụ tìm kiếm có hiệu quả, phục vụ và phân tích nhiều hình thức quảng cáo di động mới”.
Google tin tưởng, thỏa thuận cũng sẽ giúp các nhà quảng cáo và nhà xuất bản sự lựa chọn ưu việt hơn trong lĩnh vực quảng cáo di động, khi kinh nghiệm người sử dụng nội dung và các ứng dụng quảng cáo đã được cải thiện hơn.
Susan Wojcicki, phó chủ tịch quản lý sản phẩm tại Google cho biết: “Quảng cáo di động có tiềm năng to lớn trong truyền thông tiếp thị. Và khi ngành công nghiệp này vẫn còn non trẻ, AdMob đã có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian ngắn”.
Bà Wojcicki cũng cho biết thêm: “AdMob là tinh hoa của Silicon Valley. Doanh thu của hãng tăng ấn tượng theo từng năm tháng. Và chúng tôi vô cùng chào đón nhóm tài năng này đến với Google”.
Giám đốc điều hành của hãng AdMob, ông Omar Hamoui, nói: “Ngành công nghiệp di động vẫn còn thiếu tính sáng tạo, các sản phẩm hấp dẫn và những chủ doanh nghiệp tên tuổi”.
“Nhưng đến nay, ngành công nghiệp này đã trở thành bộ phận quan trọng trong đội ngũ làm việc trực tuyến của chúng tôi”, ông lưu ý.
Theo Google, cả hai công ty đang đàm phán để đi đến sự thống nhất trong thương vụ mua bán này.
AdMob vốn là hãng cung cấp dịch vụ quảng cáo lớn nhất trong thế giới di động. AdMob do Omar Hamoui sáng lập vào năm 2006.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét