Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Tại sao thương hiệu bạn lại thất bại trên Twitter/ Social Media?

Nếu bạn là một thương hiệu và bạn muốn khai thác sức mạnh của social meida (thông qua Twitter), trung thực mà nói, không dễ dàng chút nào. Bởi vì Twitter là một cộng đồng, nơi có hàng tá dấu hiệu phô trương sự ồn ào và bạn không tài nào phân biệt được sự khác nhau giữa thư rác và một lời đùa thật lòng trong thời gian tối thiểu cho phép so với bất kỳ kênh truyền thông đại chúng nào khác.

Cũng vì vậy mà sự sinh tồn của các thương hiệu trên Twitter vô cùng khó khăn nhưng không phải là không thể đạt được mục tiêu. Cùng theo dõi vấn đề với Microlink nào!

Tại sao hoặc làm thế nào mà các thương hiệu lại thất bại trên social media?

1. Khi họ không hiểu được "social"

Rõ ràng, không hề có "sức mạnh" nào nắm giữ bằng những người nổi tiếng trên social media, nếu không có gì khiến họ (các thương hiệu) nổi tiếng, đó là bởi vì họ mang tính xã hội/dễ gần. Họ tương tác, thảo luận, học hỏi, đồn đại và vui vẻ. Bởi vì mọi người thích sự có mặt của họ trong phạm vi bạn bè của mình. Vì vậy, khi các thương hiệu miễn cưỡng xã giao, họ đã thất bại.

2. Khi chỉ biết nói về sản phẩm.

Một số thương hiệu nhảy vào Twitter với hy vọng rằng họ có thể xí xa xí xồ về các sản phẩm của mình, và được mọi người quan tâm. Tốt thôi, miễn bạn là một thương hiệu uy tín như Coke hay Obama. Mọi người sẽ chờ đợi các bản cập nhật của bạn, và nó cũng được tán thành nếu bạn chỉ nói về chính mình. Nhưng nếu bạn là một thương hiệu đang đấu tranh để được chú ý, bạn cần kết hợp nó với các vấn đề khác cho đến khi tìm ra một chỗ đứng cho mình. Tức là chỉ biết bla bla về sản phẩm của mình hoàn toàn thì coi như …sắp thất bại.

3. Khi không trả lời gì cả

Và đừng mong đợi tất cả mọi người sẽ tốt với bạn. Họ sẽ đặt câu hỏi, chỉ trích hoặc thậm chí nói xấu bạn. Nhưng tất cả những gì họ muốn là câu trả lời. Và khi bạn không trả lời họ vào đúng thời điểm, mọi người sẽ xóa bạn ra khỏi danh sách bạn bè "đáng tin" của họ.

4. Khi bạn không chấp nhận những sai lầm.

Chấp nhận những sai lầm là một cách tuyệt vời để gần mọi người hơn. Đó là công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để giành được cảm tình của một ai đó. Bây giờ, đừng mù quáng rằng thảo luận về những sai lầm sẽ làm hại đến danh tiếng của bạn. Không, đó là một sai lầm lớn, khi bạn chấp nhận và thảo luận về những sai phạm, một phần cộng đồng những người "sẵn sàng làm bạn với" bạn sẽ gắn bó với bạn. Các phần khác của những người chỉ trích dù sao đi nữa, cũng sẽ qua đi, nếu bạn thảo luận hay không.

5. Khi bạn không hiểu khách hàng

Thương hiệu tồn tại bởi vì người sử dụng chúng. Khi bạn không hiểu khách hàng, bạn thua cuộc. Và để hiểu mọi người, bạn không cần phải theo học các lớp tâm lý học, chỉ cần hành xử như bạn là một trong số đó. Khi bạn không làm điều đó, khoảng cách giữa thương hiệu và người sử dụng càng lớn.

6. Khi bạn không mang lại giá trị cho followers

Bạn phải đem lại giá trị cho followers của mình. Có thể là một lời mời giảm giá dành riêng cho khách hàng hoặc bất cứ thứ gì mà bạn nghĩ ra có thể hữu ích cho khách hàng.

7. Khi bạn có những sản phẩm tệ

Rõ ràng, social media không phải là nơi mà bạn có thể mong đợi phép màu xảy ra nếu bạn có một sản phẩm thất bại. Nếu bạn là một trong số đó, tốt hơn hãy thử xây dựng lại thương hiệu của mình và đừng đẩy thứ tương tự cho công chúng.

Vì vậy, thực chất, trong social media, thương hiệu vẫn chỉ là thương hiệu như trong truyền thông truyền thống. Bạn phải hiểu được nhịp đập của đám đông.

Những gì social media có thể mang lại cho bạn thật đáng ngạc nhiên. Nó luôn mang lại cho bạn những phức tạp…luôn luôn. Bạn đem lại giá trị cho họ, họ đáp lại… rất nhiều. Bạn cố gắng để được thông minh và rồi họ lại thông minh hơn!

(Nguồn: sưu tầm)

6 nhận xét:

Unknown nói...

7 chú thích trên đây đã giúp mình lý giải được tại sao thương hiệu của mình lại thất bại trên Twitter/ Social Media. Cảm ơn admin đã có thông tin chia sẻ hữu ích về vấn đề này.


---------------------------------------------------------
VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN SACOJET
63 Nguyễn Thái Bình, F. 4, Q. Tân Bình, Tp. HCM
TỔNG ĐÀI ĐẶT VÉ: 1900 63 64 79 | HOTLINE: 0902 62 14 79

Đặt vé máy bay trực tuyến tại Sacojet.vn – Tìm hiểu thông tin vé máy bay giá rẻ đi du lịch và giá vé máy bay tết 2016

Quà Tặng Đẹp nói...

Tặng quà cho khách cũng làm một chiêu quảng cáo thương hiệu của mình, mình đã dùng và rất hiệu quả. Các bạn tham khảo ở đây nhé. http://mockhoamicare.blogspot.com

Unknown nói...

Bài viết rất hay và ý nghĩa, đọc qua bài viết này mình đã rút ra được những kinh nghiệm để việc quảng bá thương hiệu trên social media thuận tiện hơn. Rất cảm ơn admin đã chia sẻ thông tin.
------------------------------------
Đầu thu xem VTV3 HD và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao

Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368

Chuyên bán: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
Xem tổng thể tại: Đầu thu kỹ thuật số

Unknown nói...

Thông tin đầy đủ, rõ ràng, cám ơn bạn đã chia sẻ với mọi người.
------------------------------------
Đầu thu DVB T2 – Xem tivi chuẩn HD miễn phí thuê bao tháng
Chuyên bán: Dau thu DVB T2 chính hãng.
Xem chi tiết tại: Đầu thu kỹ thuật số

Unknown nói...

Ve may bay di Nha Trang có phải là điều bạn đang tìm kiếm cho chuyến du lịch hè 2016 sắp tới của mình? Với tầng nhiệt độ có phần hơi nóng bức thời gian gần đây, không gì tuyệt vời hơn là được thả hồn vào những bãi tắm xinh đẹp sóng vỗ rì rào đang vẫy gọi tại Nha Trang Khánh Hòa.

Xem thêm: Dat ve may bay | Ve may bay gia re | Ve may bay di Phu Quoc

Doanh Doanh nói...




eva air việt nam
vé máy bay đi mỹ hạng thương gia
hãng máy bay korean airline
vé máy bay từ tphcm đi mỹ
săn vé máy bay giá rẻ đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thức Du Lịch








Đăng nhận xét