Pages

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Khám sức khỏe thương hiệu social media của bạn

Khi đặt câu hỏi trên CLB SEO Online Marketing thì câu trả lời khá là chung chung, không đi sâu vào phân tích nên bài viết này mong rằng có thể giải đáp phần nào giúp các bạn. Đúng là bạn có thể khám, nhưng không có nghĩa là bạn phải đo đếm mọi thứ. Social media được đánh giá rất dễ dàng bằng các chỉ số đa dạng như chia sẻ ý kiến,tiếng nói, phạm vi,tầm ảnh hưởng, retweets, và những lời nhận xét. Tuy nhiên, đánh giá mà không có một mục tiêu rõ ràng trong đầu sẽ không mang lại hiệu quả gì.

Bạn cần phải có khả năng đánh giá mức độ thành công của nó, đánh giá nó, và thấy rằng nó vẫn còn mạnh mẽ và đầy sức sống. Bây giờ, chúng ta sẽ đi vào một vài thực tế điển hình nhất để giúp bạn đánh giá tổng thể "sức" social media của thương hiệu mình, cũng như hiệu quả các sáng kiến trực tuyến đa dạng của bạn.

Hãy cùng đọc tiếp 7 bước để rút ra được cách đánh giá phổ biến nhất trong những cách đo lường công cụ media của bạn.

1. Có mục tiêu

Để đánh giá 1 cách đúng mức hiệu quả của social media, trước hết, bạn cần phải biết tại sao mình làm social media. Mục tiêu này sẽ chỉ ra không chỉ những gì bạn làm, mà còn chỉ ra bạn đánh giá những gì bạn làm như thế nào. Chúng ta hãy xem xét một số mục tiêu và các số liệu tương ứng mà bạn sẽ phải đánh giá từng cái một.

Nếu mục tiêu của bạn là nâng cao nhận thức lái xe, bạn sẽ được xem xét các số liệu như chia sẻ ý kiến,tiếng nói, tầm ảnh hưởng, phạm vi, tập thể độc giả và các cam kết với nội dung (đo hành động so với lượt xem).

Nếu bạn cần gia tăng mức độ hài lòng thông qua việc nâng cao hỗ trợ, bạn cần phải chú trọng vào tình cảm, tỷ lệ hài lòng trong cuộc điều tra, sự nhanh chóng khi giải quyết và phần trăm của các câu hỏi đã được giải quyết.

Nếu tạo ra sản phẩm tốt hơn và làm nghiên cứu thị trường, tiếp thị là một mục tiêu, bạn cần chú trọng vào top xu hướng thị trường và mức độ hài lòng với các sản phẩm cạnh tranh đa dạng.

Nếu phát triển tuyên truyền vận động khách hàng là một mục tiêu, bạn nên nhìn vào những người ủng hộ mình, đánh giá ảnh hưởng của họ, sự tiếp cận và sự tham gia của họ vào sản phẩm và nội dung của mình.

Toàn bộ những gì ở trên có thể áp dụng cho các mục tiêu cụ thể của bạn. Nó đóng vai trò quan trọng để bạn cụ thể hóa mục đích của mình và đánh giá, kiểm tra hướng đến mục tiêu đó.

2. Kiểm tra các bộ phận làm việc

Social media không phải là một cái hầm hổ lốn. Muốn thành công, bạn cần phải thiết lập tổ chức của mình bằng cách sắp xếp các bộ phận trọng yếu hoạt động như các đơn vị để cùng hướng tới một mục tiêu chung. Hiểu những mục tiêu nào quan trọng cho từng bộ phận, và xây dựng cho họ các chiến lược và số liệu ý nghĩa.

Theo yêu cầu, bạn sẽ phải thiết lập một phương pháp,cách thức phù hợp với những gì các bộ phận kết nối và chia sẻ các số liệu chính xác với người thích hợp. Bạn sẽ tạo ra một bảng điều khiển dễ nhìn thông qua từng bộ phận hay chỉ đơn giản là gửi email tóm tắt ? Họ sẽ được tùy chỉnh để phù hợp với lợi ích của mỗi bộ phận ? Bạn có thể xuất dữ liệu thô và dễ dàng chia sẻ biểu đồ và đồ thị ?

3. Luôn xem xét bối cảnh, ngữ cảnh

Xem số liệu mà bỏ qua bối cảnh là vô nghĩa. Nếu bạn biết phần đóng góp của mình ở cuộc hội thoại social media là 35%, điều đó có nghĩa gì khi so sánh với phần của đối thủ hay sự thay đổi theo thời gian ? Luôn luôn xem xét các số liệu theo thời gian và mặt trong của bức màn cạnh tranh.

4. Lựa chọn nền tảng một cách khôn ngoan.

Cũng giống như với "giám sát", lựa chọn đúng công cụ cho công việc là bước tiếp theo sau khi tìm ra chiến lược của bạn. Dưới đây là một số khía cạnh bạn nên xem xét khi lựa chọn một nền tảng:

Dữ liệu – Bạn cần dữ liệu nào? Bạn muốn đo kênh nào ?

Báo cáo – Xác định cách bạn muốn chia sẻ và giới thiệu thông tin. Nếu bạn áp dụng một công cụ quan trọng, một cách rõ ràng, bạn nên nhận biểu đồ có thể email hay chèn và các dữ liệu thô cho phép tải. Bạn thậm chí có thể tự động hóa sự phân phối các báo cáo và bảng điều khiển thông qua email.

Nhận thức có thể hành động – Có một sự khác biệt lớn giữa dữ liệu và nhận thức. Đừng quên tầm quan trọng của một nhà phân tích trong tổ chức của bạn, ngay cả khi đó là một nỗ lực nửa vời của các chuyên gia social media.

Ngân sách – Bạn đã có một ngân quỹ hoặc có thể bạn chỉ đủ khả năng cho một công cụ miễn phí ? Hãy ghi nhớ rằng các công cụ rẻ hơn đôi khi có thể khó sử dụng hơn hoặc ít tính năng đi kèm hơn. "Miễn phí" có thể làm bạn tốn nhiều thời gian hơn về lâu dài.

Dễ sử dụng – Nếu bạn có nguồn lực hạn chế, nền tảng của bạn phải dễ sử dụng và cho phép công việc của bạn được hoàn thành nhanh chóng. Hãy xem xét các cảnh báo và thúc đẩy năng suất, mô-đun công việc, tự động hóa và phân tích cấp cao.

5. Quản lý toàn bộ kiểm toán Social media

Bây giờ bạn đã lựa chọn nền tảng của mình, bắt đầu bằng cách tiến hành một "kiểm toán" social media đầy đủ với các số liệu cụ thể mà mình đang đánh giá. Chú ý vị trí của mình và các đối thủ hiện nay, sử dụng điều này như là một cơ sở để dựa vào đó, bạn sẽ đánh giá ít nhất một lần một tháng.

Tiến hành kiểm toán social media cũng có thể giúp bạn giám sát sự chia sẻ gần đây về các cuộc hội thoại của "người chơi" và các kênh khác nhau. Thông qua quá trình này, bạn có thể tìm thấy nơi để nghe về các dịch vụ phát hành ở đâu và bạn cần phải xây dựng mối quan hệ với các nhà lãnh đạo tư tưởng và có tầm ảnh hưởng ở đâu.

6. Đào sâu hơn nữa kênh của mình

Bắt đầu bằng cách đo số lượng cuộc hội thoại(conversion) trong một tổng số, trên tất cả các kênh. Bạn cũng nên đánh giá hiệu suất của kênh, của mình và của đối thủ cạnh tranh, để tìm ra những khu vực, bộ phận nào đang hoạt động hiệu quả và giúp đưa ra những tình huống cụ thể.

Một mặt xem xét số liệu như chia sẻ ý kiến, tin đồn và cảm nghĩ cho phép bạn hiểu những gì đang xảy ra trong suốt một khoảng thời gian xác định. Tuy nhiên, rút ra được cách đánh giá phổ biến nhất trong những phân tích công cụ social media , bạn cần phải đào sâu hơn. Nếu bạn phát hiện ra một điểm dị thường trong các cảm nghĩ tiêu cực hay một dị biệt trong số tin đồn của một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn cần phải khai thác và tìm hiểu những gì đang dẫn dắt nó.

7. A/B testing

Phải chăng bạn đang có 1 vài dự án ngoài kia ? Bạn tò mò muốn biết về những đặc tính nào của một sản phẩm cụ thể sẽ thích nghi với thị trường, hay những tính chất nào đáp ứng các nhu cầu 1 cách tốt nhất ? Những công cụ social media có thể giúp bạn phân tích để tìm ra cách nào thực sự hiệu quả. Cũng giống như việc làm thế nào bạn có thể kiểm tra mẫu lưu lượng người truy cập dựa vào sự thay đổi các phiên bản trang web, bạn có thể đo lường ý kiến của công chúng về những gì mà bạn thử.

Nên nhớ là bạn phải kiểm tra toàn diện "thể chất" của truyền thông xã hội ít nhất 1 lần trong tháng và thường xuyên theo dõi những phản hồi đối với 1 chương trình đặc biệt. Chỉ đưa vào những nguồn tin cậy và lựa chọn nền tảng 1 cách khôn ngoan. Đừng ngại thử nghiệm và luôn luôn đo lường,kiểm tra.

(Nguồn: sưu tầm)

2 nhận xét:

Unknown nói...

Hãy ghé thăm Nhân Việt Media
www.nhanvietmedia.com - www.tvc-online.com

Hạnh nhép nói...

Phương pháp chữa bạch biến +++ vẩy nến hiệu quả bằng phương pháp ánh sáng UVB311 tại địa chỉ

QUANGTRILIEU.VN

Đăng nhận xét