Trong khi hiệu quả của các hình thức quảng cáo truyền hình phụ thuộc vào yếu tố thời gian và ngày tháng đã là thông lệ thì các nhà quảng cáo số vẫn đang loay hoay nghiên cứu những tác động yếu tố này tới hiệu quả của những thông điệp quảng cáo của họ trên Internet.
Chỉ có chưa đầy 5% người dùng Internet sẽ chú ý đến quảng cáo trước 9 giờ sáng, nhưng sau 6 giờ chiều con số này đã nhảy vọt lên tới trên 50%, thậm chí với những người độ tuổi 35 - 40, tỷ lệ này là 60%. Quãng thời gian từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều, người dùng thường quan tâm đến dạ dày và những việc lặt vặt khác nên tỷ lệ này chỉ ở mức 11%.Một nghiên cứu của công ty phân tích Lightspeed mới công bố cho thấy xu thế chung của người tiêu dùng mọi lứa tuổi là họ nhạy cảm với những nội dung quảng cáo kiểu này bắt đầu từ đầu buổi chiều mỗi ngày. Trong khi những người trẻ tuổi có xu hướng khám phá những thông diệp quảng cáo vào những giờ làm việc trong ngày thì những người lớn tuổi hơn sẽ đặc biệt quan tâm đến quảng cáo số tại các thời điểm từ 9 -12 giờ trưa và từ 2 - 6 giờ chiều.Như vậy việc biết trước khi nào thì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ để mắt hơn tới các nội dung quảng cáo trên màn hình máy tính sẽ giúp bạn tiếp cận họ một cách dễ dàng nhất với chi phí thấp nhất, tương tự đối với quảng cáo trên truyền hình.
Công nghệ để thực hiện việc quảng cáo trực tuyến theo giờ trong ngày chỉ là chuyện vặt so với các nhà quản trị mạng, rào cản của ứng dụng này lại nằm ở nhận thức của các công ty và đối tác quảng cáo.
Ngoài ra, báo cáo trên cũng tiết lộ một số thông tin thú vị. Thời điểm tốt nhất để những nội dung quảng cáo phát huy tác dụng là lúc người tiêu dùng đang tiến hành các hoạt động giao dịch thương mại điện tử, trong số này có tới 70% cho rằng họ sẽ click vào các đoạn quảng cáo. 19% khác cũng cho biết họ rất có thể sẽ tham khảo quảng cáo của bạn trong khi đang tìm kiếm các thông tin khuyến mại hay giảm giá. Thời điểm "kị" nhất với các quảng cáo thương mại trực tuyến là lúc họ đang đọc tin tức, gửi email, hay chát với bạn bè, chỉ có 6% là có thể quan tâm tới quảng cáo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét