Pages

Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội tại Mỹ chiếm hơn 21% Impressions

Theo comScore, Inc hãng thống kê trực tuyến hàng đầu trên thế giới thì có tới 21,1% Impressions của quảng cáo trực tuyến đến từ các mạng xã hội (Social Networks), trong đó riêng Facebook và MySpace chiếm hơn 80%. Còn mạng xã hội đứng thứ 3 là Tagged.com chỉ chiếm chưa tới 0,6% Impressions đối với quảng cáo trên toàn nước Mỹ.

Dưới đây là bảng thống kê cụ thể của comScore

10 MẠNG XÃ HỘI CÓ GIÁ TRỊ LỚN NHẤT ĐỐI VỚI QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN

Impressions
(triệu)
Tỷ lệ
(%)
Tác động
(nghìn người)
Trên toàn Internet
326.899 100,0 188.589
Từ các mạng xã hội
68.927 21,1 129.620
MySpace
30.004 9,2 64.472
Facebook 26.813 8,2 67.389
Tagged 1.940 0,6 7.422
MocoSpace 496 0,2 1.067
Hi5 461 0,1 3.459
Bebo 435 0,1 6.350
Classmates 400 0,1 9.181
BlackPlanet 345 0,1 2.084
GaiaOnline 258 0,1 1.859
DeviantArt 204 0,1 3.681

"Trong vài năm gần đây, các mạng xã hội đã trở thành một trong những điểm thu hút nhất đối với người lướt web... Các quảng cáo trên mạng xã hội chiếm 1/5 tổng tác động tới dân cư mạng bởi nó tạo được tương tác lớn và có chi phí rẻ. Ngày càng có nhiều công ty quảng cáo sử dụng mạng xã hội để phát triển các chiến dịch quảng bá thương hiệu cho khách hàng" Jeff Hackett, phó chủ tịch comScore cho biết.

AT&T đi đầu trong ứng dụng quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội

AT&T, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất nước Mỹ là công ty tiên phong trong ứng dụng quảng cáo trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội với 2 tỷ Impressions chỉ tính riêng trong tháng 6/2009, chiếm tới 30% tổng Impressions của các chiến dịch quảng cáo của hãng. Experian Interactive, một tập đoàn tài chính hùng mạnh cũng đầu tư mạnh mẽ vào quảng bá thương hiệu trên các social networks với 1,3 tỷ Impressions. Nhìn trên bảng xếp hạng các công ty quảng cáo trên mạng xã hội nhiều nhất ta không khó để nhận thấy đều xuất hiện các tên tuổi có máu mặt như Microsoft, Ask hay Apollo Group Inc. Pangea Media, một công ty quảng cáo truyền thông lớn còn tập trung tới 90% quảng cáo cho social networks, trong khi đó công ty trò chơi trực tuyến Zynga có tới 97% Impressions là thông qua mạng xã hội.

CÁC CÔNG TY QUẢNG CÁO NHIỀU NHẤT TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Impressions
(triệu)
Tỷ lệ
(%)
Tác động
(nghìn người)
Tổng từ mạng xã hội 68.927 21,1 129.620
AT&T, Inc. 2.067 29,5 87.080
Experian Interactive 1.250 23,9 58.991
Ask Network 950 44,6 41.379
Sprint Nextel Corporation 790 26,3 68.581
Pangea Media 572 89,6 33.079
Microsoft Sites 564 16,8 60.148
Apollo Group, Inc. 510 41,4 51.981
Zynga.com 484 96,8 40.009
GameVance.com 450 33,9 34.762
Verizon Communications Corporation 435 10,5 54.010

Theo đại diện của comScore: "Mạng xã hội đã trở thành một trong những công cụ rất quan trọng cho các nhà quảng cáo lớn để quảng bá thương hiệu và cho các nhà quảng cáo nhỏ hơn nhắm tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Sự phát triển của các Social Networks sẽ đem lại sự đổi mới và đa dạng trong phương thức quảng cáo cũng như giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và ROI".

Theo comScore

0 nhận xét:

Đăng nhận xét