Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2010

Yahoo! và sai lầm trị giá 2,9 tỷ USD

hêm 1 dịch vụ nữa của gã khổng lồ trực tuyến Yahoo! sẽ phải đóng cửa.

Năm 1999, Yahoo! đã bỏ ra 2,9 tỷ USD để mua lại GeoCities. 10 năm sau, vào ngày 07/10/2009, gã khổng lồ trực tuyến đã phải ngậm ngùi gửi đi "thông báo cuối cùng" tới người dùng của GeoCities rằng dịch vụ này sẽ ngừng hoạt động vào ngày 26/10 tới.

Gần đây, Yahoo! đã khá nhiều lần "đóng cửa" hoặc bán đi các bộ phận của mình. Tất cả các động thái này là nhằm giảm bớt sự cồng kềnh của Yahoo! để hãng có thể tập trung hơn vào các sản phẩm chủ chốt gồm có: Homepage (trang web Yahoo!), Mail, Messenger, mọi thứ liên quan tới "di động", tìm kiếm và các sản phẩm liên quan tới thể thao, tin tức, tài chính và giải trí.


"Mục tiêu của Yahoo! là trở thành trung tâm trong cuộc sống online của mọi người, và những nỗ lực này là để thực hiện mục tiêu đó" - Tổng Giám đốc Yahoo!, bà Carol Bartz, phát biểu.

"Cái chết" của GeoCities đánh dấu sự kết thúc của 1 kỷ nguyên trên web. Dịch vụ cho phép người dùng tự tạo trang web cá nhân miễn phí này của Yahoo! chính là tiền thân của các công cụ hướng xã hội hay tự xuất bản mà rất nhiều người dùng web đang sử dụng hiện nay.

Theo 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét