Cô Gina Gates ở Staten, Island, New York có đưa ra một câu hỏi là cô phải tổ chức một buổi hội thảo về cách giao tiếp trong kinh doanh của những nữ doanh nhân nhưng lại đang trong một tình thế khó khăn là làm thế nào để quảng bá hình ảnh cho cuộc hội thảo? Cô có nên gửi thư trực tiếp tới những nữ doanh nhân mời họ tham dự và lên danh sách cũng như đặt chỗ trước cho cuộc hội thảo hay là nên bỏ qua lợi nhuận rồi thuê một công ty quảng cáo và PR để đại diện cho ban tổ chức làm những công việc như thế này?
Câu trả lời đã được đưa ra:
Nếu bạn muốn tồn tại một cách lâu bền trong giới kinh doanh thì đừng bao giờ quên đi lợi nhuận của doanh nghiệp mình cũng như những chiến lược quảng bá thương hiệu. Dường như cái bạn đang cần không chỉ là một hãng PR hay một công ty cố vấn trực tiếp mà còn cả một kế hoạch tổng thể và một ngân sách marketing nữa. Quảng cáo tốt là rất cần thiết nhưng đừng tốn quá nhiều thời gian với nó. Cái mà bạn cần làm là nhanh chóng tìm thị trường để bán được nhiều hàng hoá, tăng hiệu quả kinh doanh. Trong những trường hợp như của cô Gates, tìm một nhân viên PR sẽ không hiệu quả bằng có một chiến dịch marketing chiến lược.
Cho đến bây giờ, các chuyên gia nói rằng nếu phải tổ chức hội thảo, bạn nên giữ tất cả các thông tin về những người sẽ tham gia và liên hệ với họ thường xuyên. Làm như vậy họ sẽ luôn nhớ đến bạn với tư cách là ban tổ chức chính thức. Hãy thông báo cho những người trong danh sách những công việc trong cuộc hội thảo cũng như tham khảo thêm thông tin từ họ. Hơn nữa, đừng quên cảm ơn họ nếu họ giới thiệu thêm cho bạn những thành viên mới sẽ tham gia.
Hãy luôn tạo không khí cởi mở hợp tác trong các cuộc họp. Hãy chọn ra những nhóm nữ doanh nhân mà bạn thuyết phục thành công bởi chiến lược thu hút khách hàng của mình và mời họ nói về những cảm nhận của buổi hội thảo. Từ đó bạn có thể nắm bắt được thị hiếu của họ mà không cần tiếp xúc trực tiếp nhiều. Loại hình marketing này tốn ít thời gian hơn và nó có thể thu về ngay những phản hồi của khách hàng cũng như tìm được thị trường thích hợp để phát triển kinh doanh.
1. Xây dựng một không khí thoải mái
Nếu các bài phát biểu diễn ra tốt đẹp và các thành viên rất hứng thú nghe thêm các thông tin, hãy tạo cho họ cơ hội được tài trợ cho việc tổ chức những buổi hội thảo tiếp theo. Dưới những hình thức như thế này, các tổ chức có thể kích thích sự quan tâm của công chúng và bao quát được ngân sách của mình. Bạn có thể tách ra làm việc độc lập trong quá trình hợp tác với họ. Càng nhiều buổi hội thảo được tổ chức, bạn càng có thêm được nhiều khách hàng và thương hiệu của bạn ngày càng được quảng bá.
Hãy tìm kiếm thêm những đối tác trong giới kinh doanh để có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ giống như công ty của bạn. Bạn có thể chia sẻ những danh sách khách hàng và ưu đãi phí môi giới cho doanh nghiệp bạn.
Ông Meg Goodman, với tư cách là một cố vấn marketing lưu ý rằng: Các mục tiêu của bạn nhằm vào những nhóm kinh doanh nhất định nào đó và nó giống như hầu hết những khách hàng hiện tại của bạn thì nên tập trung nhiều vào việc liên hệ dần dần hơn là phát triển các mối quan hệ theo đường tắt.
“Việc liên lạc của bạn phải bao gồm hai điều”, Goodman nói. “Một lời đề nghị mạnh mẽ và kêu gọi hành động. Các lá thư trực tiếp có thể là những hướng dẫn, đề nghị mua hàng hay các dịch vụ vận chuyển. Để làm được điều này bạn cần cố gắng tìm ra một lý do thật thuyết phục cho người nhận thực hiện theo.”
Hãy tìm hiểu những công ty quảng cáo trên bao bì sản phẩm và bạn sẽ tìm thấy nhiều sự lực chọn hiệu quả cho chiến dịch marketing của mình hơn là chỉ liên hệ theo như danh sách một cách chung chung.
2. Hãy biết đâu là giới hạn
Lên kế hoạch những chiến lược marketing của bạn dựa trên mục đích kinh doanh và bạn có thể xác định rõ đâu là chiến lược phù hợp với bạn.
Thuê một công ty PR cũng là một lựa chọn tốt nhưng có thể họ sẽ đánh mất đi những cơ hội ngẫu nhiên đến với công ty bạn do những những tiêu chí đặc thù của họ.
Hãy luôn đồng hành cùng phương tiện thông tin đại chúng. Bạn có thể tìm thấy nhiều sách hay, các Website bổ ích về marketing, PR, và qua đó bạn nhận ra rằng rằng, thuê một công ty PR không phải là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.
Nếu cảm thấy mình phải đầu tư cho một công ty PR, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tìm đựoc người thực sự thích hợp để làm tốt công việc. Những người tham dự sẽ giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến đồng nghiệp, bạn bè của họ cũng như sẽ luôn tham gia các buổi hội thảo mà công ty bạn sẽ tổ chức trong tương lai.
(Theo Businessweek)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét