“Doanh nghiệp nào dở hơi, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo thương hiệu mà lại đi dán trong toilet”, ông khách tỏ vẻ chê cười khi bước ra từ phòng vệ sinh của nhà hàng Vườn Phố.
Trên tường phòng vệ sinh ghi Công ty Cổ phần Huỳnh Hoa, 114 Trần Đình Xu, quận 1, Tp.HCM. Không chỉ ở nhà hàng Vườn Phố, các nhà hàng khác như Bún Việt, Minh Phú, CHEN, vũ trường Volcano… tại mỗi nơi đứng để làm việc…tế nhị này của quý ông, hay trong phòng của các quý bà, Huỳnh Hoa đều treo một tấm bảng giới thiệu tên công ty và mặt hàng kinh doanh của mình, vừa ngang tầm mắt.
Ông giám đốc mới 31 tuổi, Nguyễn Xuân Lộc một Việt kiều Mỹ, nói tiếng Việt còn bập bẹ: “Phải xem hiệu quả là quan trọng chứ không phải là vị trí quảng cáo ở đâu. Do đó việc quảng bá thương hiệu trong các nhà vệ sinh là chiến lược của Huỳnh Hoa hướng đến những khách hàng “bất đắc dĩ”. Các nghiên cứu ở Mỹ cho thấy cách làm này gây ấn tượng lâu hơn các dạng quảng cáo khác”.
Ông Nguyễn Xuân Lộc, giải thích: Lúc ở trong nhà vệ sinh là thời điểm tập trung nhất của khách hàng. Trong cùng một địa điểm, thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp có thể được một người đọc đến 4 lần trong một buổi tối, nhất là những quý ông uống bia.
Chính vì lẽ đó, hiện nay Công ty Cổ phần Huỳnh Hoa đang triển khai chiến lược xây dựng thương hiệu “lạ đời” này tại thị trường Việt Nam bằng cách ký hợp đồng với 250 nhà hàng trên địa bàn Tp.HCM để xin được quảng cáo trong toilet. Đổi lại, mỗi tháng Huỳnh Hoa phải bỏ ra từ 2.500-3.000 USD hỗ trợ các nhà hàng này dụng cụ và mỹ phẩm làm sạch nhà vệ sinh.
Chiến lược cho… 10 năm
Việc quảng bá thương hiệu trong toilet đang là cách làm phổ biến hiện nay ở nhiều nước. Kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Rice (Mỹ) cho thấy 92% số người xem quảng cáo trong nhà vệ sinh còn nhớ nó vào ngày hôm sau. Hơn nữa, quảng cáo trong toilet còn để lại một ấn tượng khó phai, tạo dấu ấn nhiều hơn cho thương hiệu của doanh nghiệp bởi khách hàng nhớ tới sản phẩm của họ như một điều khác biệt hẳn với những điều khác.
Trở về Việt Nam làm ăn từ năm 2004 với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 10 tỷ đồng, sản phẩm kinh doanh của Huỳnh Hoa cũng tương đối lạ với người tiêu dùng Việt Nam: máy tạo nước uống tinh khiết từ không khí. Tuy nhiên giá bán tương đối cao so với thu nhập của người dân (từ 10 triệu – 20 triệu đồng/máy).
“Chúng tôi xác định thị trường cho sản phẩm của mình ở Việt Nam không phải là bây giờ, mà là 5-10 năm sau. Khi Việt Nam đã là thành viên của WTO, mức sống người dân tăng và họ sẽ nhớ đến chúng tôi. Lúc đó Huỳnh Hoa sẽ thực hiện ý tưởng của mình là đầu tư xây nhà máy sản xuất sản phẩm trực tiếp tại Việt Nam”, ông Lộc khẳng định.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét