Microsoft và Yahoo đang được kỳ vọng là sẽ công bố hiệp ước về công cụ tìm kiếm, thỏa thuận sẽ khởi đầu một dự án kinh doanh quảng cáo trực tuyến và tạo ra điều cả hay công ty này hy vọng là sẽ trở thành đối thủ nặng ký hơn trước Google.
Suốt hiệp ước này, Bing sẽ trở thành công cụ tìm kiếm hợp pháp trên Yahoo, tạo ra một công cụ tìm kiếm tiến tới mục tiêu 30% thị phần của những khoảng trống trong thị trường tìm kiếm, so với mức 65% của Google. Theo số liệu của ComScore.
Một trong những điều thú vị nhất về những xu hướng bao gồm cả những công ty sở hữu việc bán công cụ tìm kiếm: Yahoo có khả năng phát triển mạnh trên cương vị đại diện độc quyền của sự kiểm soát từ Bing cho tới việc loại trừ các kênh quảng cáo mâu thuẫn và phức tạp cho các nhà quảng cáo, nhưng không phải trước khi cả hai bung ra hàng nghìn mối quan hệ nhà quảng cáo và sở hữu nhiều hệ thống thông qua nhiều nhà quảng cáo lớn mua lại các công cụ tìm kiếm phục vụ quảng cáo. AdCenter của Microsoft được mong đợi trở thành nền tảng kỹ thuật cho doanh thu bán hàng.
Đây là một nhiệm vụ phức tạp và những cá nhân xiết chặt mối quan hệ cả hai nói họ không có lý do gì để vội vàng, đặc biệt bởi vì họ trông đợi một số biện pháp chống độc quyền từ Bộ Tư pháp Mỹ, điều này sẽ xác định phần việc cuối cùng của cấu trúc hợp tác này.
Thỏa thuận sẽ được Yahoo đưa tới các doanh nghiệp kinh doanh công cụ tìm kiếm để nó có thể tập trung vào truyền thông, dịch vụ marketing và bán hàng. Phía Microsoft, đặc biệt nếu có thể nhượng lại trách nhiệm tìm kiếm doanh số cho Yahoo, để trở thành một trong những công cụ kỹ thuật tốt hơn và là yếu tố cấu thành công ty, phương thức liên kết này sẽ tạo sức mạnh tốt hơn cho cả hai.
Trên con đường trở lại, Yahoo sẽ duy trì khả năng để bán sự tìm kiếm và có phương tiện để đẩy mạnh hơn dữ liệu của công cụ tìm kiếm giúp nó có thể sử dụng tốt trong mục tiêu người dùng kết hợp với hoạt động quảng cáo.
Giám đốc của cả hai bên đồng ý rằng cấu trúc tối ưu trong thỏa thuận sẽ là có một điểm trong liên hệ công cụ tìm kiếm bán hàng nhưng điều đó sẽ yêu cầu xây dựng lại phần lớn các bộ phận với vô số đầu mối phức tạp tại cả hai công ty Microsoft và Yahoo, và mất rất nhiều thời gian.
Thêm vào đó, Microsoft với tư cách là người tham gia sẽ rất lo lắng về luật chống độc quyền của Bộ Tư pháp trong thỏa thuận và họ có thể tìm đến những điều thoải mái hơn cho cả hai giống như Google từng nỗ lực làm vào năm ngoái trước khi họ giành được thỏa thuận với Yahoo. Không giống như sự thỏa thuận giữa Google – Yahoo, giờ đây Microsoft – Yahoo kết hợp có sự ủng hộ của ban lãnh đạo các công ty quảng cáo, những công ty này trong thời gian dài đã không hài lòng với thị phần cần thiết và cần có một đối thủ thứ hai đủ mạnh để ủng hộ họ.
Ban lãnh đạo của Microsoft nói rằng đang lo lắng đến việc vận động hành lang của Google, và các nhà làm luật có thể trì hoãn việc thực hiện thỏa thuận này trong vài tháng. Trong khi Microsoft cũng đang vận động hành lang chống lại nỗ lực của Google để thực hiện một công cụ tìm kiếm tham gia dự án với Yahoo ngay khi nỗ lực dàn xếp với các nhà quảng cáo.
Yahoo đến với tư cách người có thị phần lớn trong thị trường công cụ tìm kiếm hơn Microsoft nhưng không có nhiều tài chính như Google hay Microsoft và những nhà quan sát viên nói rằng sẽ xảy ra vấn đề cản trở thị phần của Yahoo mà so với việc trở thành một thỏa thuận. Microsoft một mặt là công ty có ảnh hưởng rộng lớn trong sử dụng công cụ tìm kiếm nhưng chưa được thử thách khả năng giành thị phần từ bất cứ ai so với Yahoo. Yahoo từ chối bình luận về thỏa thuận này.
Theo AG
0 nhận xét:
Đăng nhận xét