Pages

Thứ Hai, 5 tháng 7, 2010

Quảng cáo thời suy thoái

Trong thời kỳ suy thoái này, bạn còn đang phân vân không biết nên cắt hay tiếp tục quảng cáo? Với những gợi ý dưới đây phần nào sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được quyết định đúng đắn và hợp lí.

Khi mà khách hàng luôn “thắt dây buộc bụng” thì phản ứng bình thường của những nhà h nghiệp là cắt giảm chi phí quảng cáo. Nhưng thật không may mắn rằng những doanh nghiệp có quyết định tạm ngừng quảng cáo cho sản phẩm của mình lại đánh mất đi hình ảnh cũng như thương hiệu sản phẩm dẫn đấn sự thất bại từ khâu bán hàng chậm chạp đến khâu tiêu thụ sản phẩm.

Một kết quả có thể tồi tệ và nguy hiểm hơn cho doanh nghiệp đó là không thể phục hồi lại được như tình trạng ban đầu. Thay bởi việc không chú ý đến quảng cáo hay là cắt giảm chi phí thì hãy tập trung và lựa chọn phương tiện truyền thông hiệu qủa để có được kết quả như mong đợi.

Để biết được nên cắt giảm hay tiếp tục quảng cáo, dưới đây là những gợi ý giúp doanh nghiệp có được quyết định hợp lí trong thời kì khủng hoảng kinh tế này.

Hướng quảng cáo tới nơi mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên

Khi khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn thì họ sẽ tìm ở đâu? Một lượng lớn khách hàng Mỹ luôn tìm kiếm thông tin trên internet trước khi mua hàng trực tuyến hoặc đến trực tiếp các cửa hàng.

Đặt quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm là một phần quan trọng của chiến dịch tiếp thị. Phương tiện tìm kiếm khác như các các hướng dẫn thương mại và công nghiệp cả trực tiếp và in ấn, báo in, tờ bướm và những mục mua sắm trên các tạp chí chuyên ngành cũng vẫn quan trọng.

Bằng cách quảng cáo tại nơi mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy, họ sẽ cắt ngắn được chu trình mua bán và tiết kiệm được tiền mỗi lần đi mua sắm.

Sử dụng phương tiện truyền thông ít mà hiệu quả

Thậm chí, ngay cả khi khách hàng không tìm kiếm, họ vẫn tương tác với phương tiện truyền thông khác. Chính vì thế, doanh nghiệp cần tìm xem phương tiện truyền thông nào thu hút được các khách hàng triển vọng nhất. Họ có đọc báo không? Chương trình truyền hình hoặc phát thanh nào họ thích và vào thời điểm nào trong ngày? Nếu như bạn đang nhắm tới những khách hàng B2B, thì hãy tập trung vào đối tượng kinh doanh mà họ tin tưởng vào thông tin của bạn. Cả doanh nghiệp và khách hàng triển vọng đều có những website ưa thích họ thường ghé thăm, cho nên hãy nắm chắc các thông tin quan trọng, cần thiết đối với họ để chắc chắn rằng bạn có thể đặt quảng cáo trên phương tiện truyền thông mà trong đó bạn đóng vai trò trung tâm trong cuộc cống hằng ngày của họ.

Đặt quảng cáo đúng ngữ cảnh

Không phải tất cả các phương tiện truyền thông để thu hút khách hàng đều là những sự lựa chọn quảng cáo thông minh. Việc đặc quảng cáo đúng ngữ cảnh rất quan trọng để đạt được hiệu quả cao. Lựa chọn phương tiện truyền thông đúng là khi những thông điệp của bạn có khả năng ăn sâu vào trí nhớ khách hàng.

Quảng cáo để thông điệp ăn sâu vào trí nhớ của khách hàng

Để sử dụng những đồng đô la cho quảng cáo một cách tiết kiệm nhất, bạn cần phải quảng cáo ở nơi thật sự nổi bật. Điều này yêu cầu quy mô quảng cáo phải đủ lớn và phải quảng cáo với mức độ thường xuyên. Với sự đa dạng của các phương tiện truyền thông hiện nay thì đó sẽ là một thách thức đối với các quảng cáo với kích thước nhỏ để thu hút sự chú ý của công chúng. Những quảng cáo lớn thường có tiếng vang hơn bởi vì họ có thể nhìn và nhớ được thông điệp của bạn lâu hơn. Thay vì treo những mẩu quảng cáo nhỏ tại nơi công cộng hoặc các website, hãy giảm sự lựa chọn phương tiện truyền thông của bạn để có thể đầu tư cho những quảng cáo lớn hơn và thường xuyên hơn. Hạn chế quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh mà chỉ tập trung hướng tới khách hàng nòng cốt với mức độ thường xuyên hơn để thông điệp của bạn được ăn sâu vào trí nhớ của họ.

Hồng Trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét