
Phương pháp định giá mới này sẽ giúp những khách hàng bỏ tiền mua quảng cáo đạt được hiệu quả tương xứng với số tiền mình bỏ ra.
Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn quen với phương pháp tính giá quảng cáo theo thời gian.
Banner quảng cáo của nhà quảng cáo sẽ được tính giá theo thời gian đặt trên website (theo tuần, tháng, năm).
Tuy nhiên, phương pháp tính giá này thiếu linh hoạt và khó đo lường hiệu quả quảng cáo do chi phí quảng cáo được trả theo thời gian đặt banner chứ không căn cứ vào số lượng thực tế khách hàng ghé thăm website và đọc quảng cáo.
Một phương pháp định giá mới bước đầu được hình thành tại thị trường Việt Nam là CPM - tính giá theo lượt hiển thị.
Đây hiện là một trong những hình thức tính chi phí của quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới mà các công ty quảng cáo lớn như Yahoo, Facebook, DoubleClick…
Với cách tính tiền này, nhà quảng cáo có thể dễ dàng tính toán hiệu quả chiến dịch và có những điều chỉnh thích hợp trong quá trình chiến dịch quảng cáo đang diễn ra. Cách tính quảng cáo này đem lại nhiều lợi ích hơn cho cả bên bán quảng cáo và bên mua quảng cáo.
CPM là viết tắt của thuật ngữ Cost Per Mille, chữ Mille trong tiếng Latinh có nghĩa là hàng nghìn, vì vậy CPM có nghĩa là Cost Per Thousand Impressions - thanh toán cho mỗi nghìn lượt hiển thị.
1 lượt hiển thị được ghi nhận khi logo quảng cáo và website được hiển thị toàn bộ. CPM thực sự đem lại cho khách hàng mua quảng cáo sự rõ ràng trong chi tiêu, họ chỉ phải trả phí khi quảng cáo thực sự đã hiển thị tới người dùng.
Điều này giúp cho nhà quảng cáo có thể kiếm soát chặt chẽ chi phí bỏ ra cho mỗi chiến dịch đồng thời giúp họ tối đa hóa lợi ích thu được của mỗi chiến dịch.
Hiện nay, CPM đang vấp phải vật cản lớn nhất là phương pháp tính giá phí quảng cáo truyền thống.
Tuy nhiên, cùng với các yêu cầu không ngừng từ thị trường, cách tính giá quảng cáo dựa trên hiệu quả thực sự sẽ là xu hướng tất yếu của ngành quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn quen với phương pháp tính giá quảng cáo theo thời gian.
Banner quảng cáo của nhà quảng cáo sẽ được tính giá theo thời gian đặt trên website (theo tuần, tháng, năm).
Tuy nhiên, phương pháp tính giá này thiếu linh hoạt và khó đo lường hiệu quả quảng cáo do chi phí quảng cáo được trả theo thời gian đặt banner chứ không căn cứ vào số lượng thực tế khách hàng ghé thăm website và đọc quảng cáo.
Một phương pháp định giá mới bước đầu được hình thành tại thị trường Việt Nam là CPM - tính giá theo lượt hiển thị.
Đây hiện là một trong những hình thức tính chi phí của quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới mà các công ty quảng cáo lớn như Yahoo, Facebook, DoubleClick…
Với cách tính tiền này, nhà quảng cáo có thể dễ dàng tính toán hiệu quả chiến dịch và có những điều chỉnh thích hợp trong quá trình chiến dịch quảng cáo đang diễn ra. Cách tính quảng cáo này đem lại nhiều lợi ích hơn cho cả bên bán quảng cáo và bên mua quảng cáo.
CPM là viết tắt của thuật ngữ Cost Per Mille, chữ Mille trong tiếng Latinh có nghĩa là hàng nghìn, vì vậy CPM có nghĩa là Cost Per Thousand Impressions - thanh toán cho mỗi nghìn lượt hiển thị.
1 lượt hiển thị được ghi nhận khi logo quảng cáo và website được hiển thị toàn bộ. CPM thực sự đem lại cho khách hàng mua quảng cáo sự rõ ràng trong chi tiêu, họ chỉ phải trả phí khi quảng cáo thực sự đã hiển thị tới người dùng.
Điều này giúp cho nhà quảng cáo có thể kiếm soát chặt chẽ chi phí bỏ ra cho mỗi chiến dịch đồng thời giúp họ tối đa hóa lợi ích thu được của mỗi chiến dịch.
Hiện nay, CPM đang vấp phải vật cản lớn nhất là phương pháp tính giá phí quảng cáo truyền thống.
Tuy nhiên, cùng với các yêu cầu không ngừng từ thị trường, cách tính giá quảng cáo dựa trên hiệu quả thực sự sẽ là xu hướng tất yếu của ngành quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
Nguồn Báo Công thương
0 nhận xét:
Đăng nhận xét