Pages

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Để Email hiệu quả và không bị coi là Spam

Email marketing là một trong những vũ khí mạnh của các doanh nghiệp nhỏ. “Vũ khí” này cho phép doanh nghiệp quảng bá tới một số lượng lớn khách hàng tiềm năng mà chỉ tốn một phần nhỏ chi phí so với việc gửi thư trực tiếp.


Tuy nhiên, chỉ có một ranh giới nhỏ giữa một thông điệp email hiệu quả và spam. Do đó, khi cầm trong tay một danh sách gửi email, bạn cần chú ý đến những điểm sau để email marketing thực sự trở thành một chiến lược:

Đảm bảo tính chắc chắn của danh sách

Không nên cho vào danh sách những địa chỉ chưa chấp thuận thông điệp từ bạn. Một email khi đã bị coi là spam sẽ tạo nên ấn tượng tiêu cực về doanh nghiệp. Thậm chí, bộ phận cung cấp dịch vụ đường truyền có thể sẽ loại bỏ những email như vậy.

Hình thức của email phụ thuộc vào lựa chọn của khách hàng

Không phải ai cũng có tài khoản email HTML có khả năng chứa dung lượng văn bản lớn, đôi khi cũng có người chỉ thích nhận các dạng văn bản đơn thuần, không kèm hình ảnh.

Khách hàng có quyền chọn quyết định sự tồn tại của email

Lượng khách hàng của bạn không phải lúc nào cũng cố định nên cần chuẩn bị tâm thế có địa chỉ sẽ rút khỏi danh sách gửi email của bạn trong lần tiếp theo.

Lưu ý với khách hàng nếu bạn khai thác địa chỉ của họ thông qua Website

Đảm bảo với khách hàng rằng thông tin cá nhân của họ được bảo mật, bạn không bán lại cũng như phân phối chúng. Xây dựng một chính sách bảo mật cá nhân và thường xuyên quan tâm đến việc thực hiện chính sách đó.

Theo Anet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét