Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2011

Tạo khẩu hiệu ấn tượng cho quảng cáo - phần 2

4. Không ngại những câu khẩu hiệu dài.

“Nhiều doanh nghiệp mới thành lập hoặc những công ty đang làm mới nhãn hiệu thường có xu hướng thích những câu khẩu hiệu ngắn và mạnh mẽ như kiểu Just do it của Nike.

Nhưng những câu khẩu hiệu dài có vần có điệu và gợi ra nhiều cảm xúc vẫn có tác dụng rất lớn” - Robert Duncan, Giám đốc sáng tạo của Công ty quảng cáo Duncan/Channon, chia sẻ.

Câu khẩu hiệu The milk chocolate melts in your mouth, not in your hand (Chỉ tan trong miệng, không chảy nước trên tay) của nhãn hiệu kẹo chocolate nổi tiếng M&M là một ví dụ.

Tạo khẩu hiệu ấn tượng cho quảng cáo - phần 2 title=

5. Những từ ở dạng phủ định chưa hẳn mang ý nghĩa tiêu cực.

Chuyên gia tư vấn tiếp thị Jim Morris, tác giả của nhiều bài viết trên tạp chí AdWeek và BrandWeek đã giải thích: “Đôi khi những từ như chưa từng, chưa bao giờ hay không có ai tạo ra cho người ta cảm giác về một điều gì đó không tốt. Nhưng những câu khẩu hiệu kiểu như Nobody doesn’t like Sarah Lee (Không ai không yêu mến Sarak Lee) lại là một câu nói mang ý nghĩa rất tích cực”.

6. Kêu gọi khách hàng hành động.

“Một số câu khẩu hiệu là một lời kêu gọi hành động rất mạnh mẽ. Just do it là một ví dụ. Để tạo ra
những câu khẩu hiệu như vậy, doanh nghiệp phải thật sự hiểu khách hàng mục tiêu của mình, hiểu phản ứng của họ và những yếu tố tạo ra niềm hứng khởi, cảm xúc cao nhất cho họ”.

Đó là lời khuyên của Chuck Porter - Chủ tịch của Crispin Porter & Bogusky (công ty xây dựng nhiều chiến dịch quảng cáo cho các nhãn hiệu Burger King, BMW Mini và chiến dịch chống hút thuốc trên trang web thetruth.com).

Theo Porter, sẽ không có một công thức chung để tạo ra những câu khẩu hiệu như vậy, vấn đề là doanh nghiệp có hiểu khách hàng và biết cách chạm đến những nguồn cảm xúc của họ hay không.

7. Đừng lạm dụng những từ ngữ sáo rỗng.

“Những từ như sáng tạo, toàn cầu, giá trị… đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Chúng phổ biến đến mức trở thành… chẳng đáng để chú ý nữa.

Thay cho những từ này, hãy thể hiện những giá trị, lợi ích cụ thể và có sức thuyết phục mà doanh nghiệp có thể tạo ra cho khách hàng”.“Do vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ khi xây dựng một câu khẩu hiệu, luôn tự hỏi câu khẩu hiệu ấy có ý nghĩa như thế nào đối với khách hàng. Nó được làm ra không phải cho doanh nghiệp, mà để tạo ra một sự liên hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu của mình”.

Theo doanhnhansaigon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét