Pages

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Ngành công nghiệp quảng cáo Trung Quốc đang chết

quangcaotructuyenvn - Có phải ngành công nghiệp quảng cáo của Trung Quốc đang giảm giá các quảng cáo thương mại giống như cách mà ngành công nghiệp công nghệ của Trung Quốc đã làm với các tiện ích?

Đó là câu hỏi được đặt ra bởi Chinasmack, một trang blog bao gồm tất cả những thứ về Trung Quốc. Nó đã đưa ra một vài ví dụ về những quảng cáo nước ngoài sản xuất đã được mua lại cho các khán giả Trung Quốc.

Trong phần này, có tiêu đề “Làm thế nào việc đạo văn đang giết chết ngành công nghiệp quảng cáo của Trung Quốc ”, tác giả Daniel Gilroy thừa nhận rằng “Agencies có thể tự giúp mình bằng cách giáo dục khách hàng về lợi ích của việc sử dụng hàng gốc [nguyên văn] và chất lượng sáng tạo, và sự nguy hiểm của việc sử dụng tác phẩm của người khác.”

Chinasmack cung cấp một số ví dụ nổi bật hơn của việc “đạo văn”. Ví dụ, một quảng cáo của Lenovo:

Rõ ràng là được vay mượn từ một chiến dịch Fanta của Nhật Bản.

Vì vậy, nó chỉ ra rằng mặc dù danh tiếng của Trung Quốc là sao chép, đây cũng là một vấn đề toàn ngành công nghiệp….có nghĩa là, tất cả đều là vấn đề, đúng không?

Những người quan tâm vào việc ngành công nghiệp quảng cáo của Trung Quốc “sáng tạo” như thế nào nên kiểm tra bộ sưu tập của Chinasmack của những quảng cáo “kỳ lạ và tuyệt vời” của Trung Quốc từ năm 2010, bao gồm quảng cáo IBM ở hàng đầu.

Trung Quốc là thị trường quảng cáo lớn thứ hai trên thế giới, chiếm một nửa chi tiêu quảng cáo trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trung Quốc hiện chiếm hơn 51% thị trường quảng cáo trong khu vực và đã tăng 11% trong tổng thể cuối năm ngoái.
Tất nhiên là đất nước này đã mang tiếng xấu vì việc “tâng bốc” người khác bằng cách “bắt chước” (một từ tốt đẹp cho việc sao chép mà không ghi công). Nhưng điều này có thể không đúng trong ngành công nghiệp của nó, ít nhất cũng thật hơn bất cứ nơi nào khác.
Ví dụ, năm ngoái Huffington Post đã yêu cầu một thương hiệu giấy vệ sinh lừa đảo một hãng sản xuất bia. Cùng năm đó, TV3, một mạng lưới truyền thanh của New Zealand, đẩy một quảng cáo vào những cáo buộc rằng nó quá giống với một quảng cáo thương mại của Sony PS3.
Một năm trước đó, The Planning Lab đặt câu hỏi: “Có thể chấp nhận việc ăn cắp ý tưởng không?” nhắm vào một agency của Stockholm mà nó tuyên bố đã ăn cắp những ý tưởng (với nhiều sự tán dương) của mình.
Nhưng sự tôn trọng và trộm cắp là gì trong ngành công nghiệp quảng cáo, nơi mà rất nhiều nội dung được tạo ra mỗi năm thì không thể tránh khỏi việc tài liệu được tái sử dụng?
Hãy xem xét ba quảng cáo sau đã bật lên trong sự trỗi dậy của chiến dịch nổi tiếng Old Spice Guy. Chương trình “New Spice” ở giữa rõ ràng là một sự giảm giá, nhưng nó không nhận được những lời chỉ trích cho việc này mặc dù đã được thực hiện bởi một nhóm quảng cáo chuyên nghiệp cho một trường đại học tư thuộc sở hữu của Mormon Church.
Nguồn vnbrand

0 nhận xét:

Đăng nhận xét