Pages

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Quảng cáo trong game trên mạng xã hội

Mạng xã hội (MXH) là nhân tố chiến lược của tiếp thị thời đại mới. Và quảng cáo trong game trên MXH là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng.

tgqtquangcao-1_copyTrò chơi điện tử trên MXH phát triển mạnh mẽ và rầm rộ. Theo khảo sát mới nhất của NDP Group, 20% người Mỹ trưởng thành từng chơi game trên MXH; 38% game thủ MXH là những người lần đầu chơi game. EMarketer dự đoán: quảng cáo trong game trên MXH sẽ đạt 293 triệu USD năm 2011, tăng 60% trong hai năm.

Quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm 17,1% chi phí tiếp thị năm 2012, tăng so với 12,7% năm 2009. Kế hoạch quảng cáo trên Facebook năm 2010 làm choáng váng mọi người với con số 1,28 tỷ USD...

Khuynh hướng này càng được khẳng định khi ông trùm tìm kiếm trực tuyến Google vừa mua công ty thiết kế game và Ứng dụng Slide và Jambool Inc. Tháng Bảy, Walt Disney đã thâu phục nhà thiết kế game lớn thứ hai trên Facebook là Playdom với giá 563 triệu USD. Trước đó, tháng 11/2009, Electronic Arts đã bỏ ra 400 triệu USD mua Playfish.

Theo Bloomberg, Zynga, đơn vị thiết kế game hàng đầu Facebook (nổi tiếng với game Farmville, Texas HoldEm Poker và Mafia Wars Game), đang thương thảo quảng cáo cho nhiều tập đoàn lớn. Ví dụ điển hình là Honda quảng cáo xe CR-Z trong game Car Town trên Facebook... Car Town là trò chơi điện tử tối ưu hóa và sưu tập xe hơi.

Chỉ trong hai tuần đầu tiên ra mắt, game đã thu hút 3,1 triệu người chơi. Phó giám đốc Quảng cáo của Honda Steve Center ngợi khen: "Mỗi ngày có khoảng 200.000 người chạy trên xa lộ ở Los Angeles. Nhưng bảng quảng cáo đặt hai bên đường không thu hút sự chú ý của nhiều người bằng quảng cáo trên Car Town...

Các chuyên gia tiếp thị và nhà thiết kế game đã sớm nhận ra họ đang nắm trong tay kênh quảng cáo đầy quyền lực có nhiều mảnh đất trống giàu tiềm năng"... Đơn vị thực hiện quảng cáo PRA giới thiệu CR-Z "có mọi thứ của một chiếc xe hybrid có và không có", "là chỉnh thể hoàn hảo kết hợp dáng dấp thể thao và bộ máy hybrid". CR-Z trên Car Town - Facebook là "một chiếc xe hybrid cách tân được quảng cáo trên trang mạng hybrid và cách tân".

(Nguồn: www.doanhnhansaigon.vn - T. TÂM (Theo Brandchannel))

0 nhận xét:

Đăng nhận xét