Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Chiêu thức giới thiệu quảng cáo mà khách hàng không thể từ chối

chieu-thuc-gioi-thieu-quang-cao-khach-hang-khong-the-tu-choiMột sản phẩm hay dịch vụ tuyệt vời và chiêu thức quảng cáo mời gọi khách hàng tiềm năng là rất cần thiết để xây dựng một dòng khách hàng giới thiệu ổn định cho việc kinh doanh của bạn.

Mỗi doanh nhân khi khởi nghiệp đều hy vọng sẽ xây dựng được sự nhất quán và chắc chắn trong bộ máy lãnh đạo, hướng dẫn. Để thực hiện điều này, bạn phải cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời, nhưng thường thì chỉ như vậy thôi sẽ không đủ. Để có được những dòng chảy giới thiệu truyền miệng từ khách hàng, bạn cũng cần phải tạo ra những cách thức hấp dẫn để giữ lại những đỉnh cao của ý tưởng với các nguồn giới thiệu và thuyết phục họ ca ngợi, tán dương doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là những chiến thuật giới thiệu mà tôi nhìn nhận rằng sẽ rất thành công trong giai đoạn khởi nghiệp:

Sự chờ đợi: Đây là chiến thuật đơn giản hơn cả. Trong suốt quá trình chuyển đổi lãnh đạo của bạn đã nói lên rằng “chúng tôi biết rằng bạn đang bất ngờ với việc kinh doanh của chúng tôi mà chỉ trong vòng 60 ngày, chúng tôi sẽ kiểm tra và chắc chắn sẽ làm bạn phải xúc động hơn nữa, sau đó sẽ đề nghị bạn liên hệ với 3 người khác mà bạn biết sẽ hứng thú với kết quả này. Đó có phải là một ý tưởng không?”. Đừng coi nhẹ việc này vì nó quá dễ dàng. Nó thực sự rất mạnh.

Phiếu quà tặng hạ giá:Gửi thư đến quý khách hàng của bạn và các nguồn giới thiệu, cung cấp một giấy chứng nhận quà tặng có giá trị thực sự cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hãy để họ nhận ra rằng họ được tự do chuyển tiếp món quà đó cho bất cứ ai họ chọn. Nhiều khách hàng muốn tìm đến với bạn, điều này mang đến cho họ những giá trị hữu hình trong quá trình sử dụng.

Đối tác phi lợi nhuận: Tìm một nhóm mà bạn muốn hỗ trợ, sau đó đề xuất một số cách để tạo ra sự hợp tác lâu dài, chẳng hạn như một chiến dịch mang lợi ích cho mọi đối tác khi mua các phụ tùng trong tháng này. Kiểu chiến thuật này là hiệu quả hơn cả và có thể thúc đẩy các đối tác giới thiệu về sự thăng tiến của bạn cho khách hàng của họ.

Hoàn lại tiền 100% : Chiến thuật này được áp dụng vì nó nghe có vẻ quá tốt. Khi khách hàng mua một sản phẩm hay dịch vụ có giá cố định, hãy tặng họ thẻ hoàn lại 100% trên tổng giá trị mua sắm của họ. Tất cả những gì họ cần phải làm là chuyển tiếp 4 thẻ đặc biệt đó cho người thân và bạn bè. Mỗi thẻ sẽ mang lại kết quả cho một khách hàng mới, nguồn giới thiệu của bạn từ một khoản hoàn lại chỉ 25% nay lại lên tới 100%. Việc này thực sự chỉ là hình thức trả tiền hoa hồng cho người giới thiệu, nhưng nó được biến thành một trò chơi với vòng tròn tiếp thị tốt đẹp. Đừng quên lấy lại những bức ảnh của các thành viên câu lạc bộ hoàn lại giá trị 100%.

Bảng giá bí mật: Một cách tuyệt vời khác để kiếm được người giới thiệu là làm cho khách hàng ngạc nhiên với cách đối đãi và chăm sóc của bạn. Sau khi họ đồng ý với một giá cả, hãy đưa cho họ một giá thấp hơn nếu họ cung cấp lời giới thiệu tại chỗ. Tôi đã làm việc một lần với một người thầu điện, anh ta sử dụng bưu thiếp mà khách hàng phải điền vào ngay lập tức, và giới thiệu cho một người bạn.

John Jantsch là một cựu huấn luyện tiếp thị, từng đoạt giải thưởng blogger và tác giả của Duct Tape Marketing: The World's Most Practical Small Business Marketing Guide.

(Thúy Vy - Abviet - lược dịch từ entrepreneur)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét