Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Microsoft 'vung tiền' làm quảng cáo chống lại Google

kumo-cong-cu-tim-kiem-moiTập đoàn phần mềm Mỹ sẽ bỏ ra 80-100 triệu USD để thực hiện chiến dịch quảng cáo qua truyền hình, báo in và Internet cho cỗ máy tìm kiếm thế hệ mới của họ, hiện mang tên Kumo và có thể sẽ được đổi thành Bing.

Theo tạp chí thương mại Advertising Age (Mỹ), số tiền này lớn hơn hẳn các đợt phát hành sản phẩm thông thường và Google năm ngoái cũng chỉ mất tổng cộng 25 triệu USD cho quảng cáo (11,6 triệu USD trong số đó dành cho chương trình tuyển dụng).

Microsoft từ chối khẳng định thông tin trên nhưng tuyên bố sẽ mô tả chi tiết dự án phát triển công cụ tra cứu trong sự kiện D: All Things Digital diễn ra tuần này tại California (Mỹ).

Chiến dịch quảng cáo sẽ không trực tiếp nhắc tới đối thủ Google hay Yahoo (như Microsoft 'công kích' Apple qua chương trình Laptop Hunters) mà ngầm hỏi người sử dụng rằng các công cụ tìm kiếm hiện nay có thực sự giải quyết được vấn đề của họ hay không.

Tuy nhiên, đa số người dùng nghĩ công cụ tra cứu trực tuyến đang thực hiện tốt sứ mệnh của nó. Nghiên cứu mới đây cho thấy 65% hài lòng hoặc rất hài lòng với tìm kiếm online. Nhưng Microsoft vẫn tìm ra lối đi khi 25% số lần click chuột là bấm vào phím "Back" để quay lại trang kết quả (do không thấy thông tin họ cần).

Shashi Seth, một cựu lãnh đạo tại Google, thích ý tưởng của Microsoft. Ông cảm thấy mọi chuyện đang diễn ra giống như khi iPhone chưa xuất hiện, mọi người vẫn hài lòng với những gì điện thoại mang lại. Nhưng Apple, qua quảng cáo, đã chứng tỏ trải nghiệm trên màn hình cảm ứng đa điểm khác thế nào so với chuẩn màn hình thông thường.

Cũng sẽ có người tranh luận rằng Microsoft đâu cần bỏ nhiều tiền đến thế để nhấn mạnh vào sự nổi trội của sản phẩm vì chất lượng kết quả mới là thứ cần quan tâm. Tuy nhiên, không phải cứ hoạt động tốt là được mọi người đổ xô vào dùng. Năm 2007, Ask.com được ca ngợi hết lời rằng sẽ vượt Google trên nhiều lĩnh vực. Hai năm trôi qua, thị phần dịch vụ này đã giảm 28%.

Google hiện chiếm 65% thị phần tìm kiếm trực tuyến, Yahoo là khoảng 20% trong khi công cụ của Microsoft chỉ ở mức một con số. Năm 2008, hãng phần mềm Mỹ cố gắng mua lại Yahoo nhằm tạo dựng liên minh chống Google nhưng bất thành.
(Theo Cnet/Wires/VNE)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét