Pages

Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Quảng cáo trực tuyến - Phương thức marketing hiệu quả

Sáng ngày 4/08/2009, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo Giải pháp tiếp thị trực tuyến do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Yahoo! Việt Nam tổ chức.


Hội thảo Giải pháp tiếp thị trực tuyến do VCCI và Yahoo Việt Nam tổ chức

Qua buổi hội thảo những người làm công tác quảng cáo, tiếp thị đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong TP.HCM đã có cái nhìn tổng quát về tiếp thị trực tuyến và những giải pháp thiết thực giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tại hội thảo, các diễn giả đã khẳng định, doanh nghiệp cần phải có bước đi sáng tạo, mang tính đột phá trong marketing và sử dụng Internet như một phương cách để duy trì chi phí hợp lý, mà trong đó, quảng cáo trực tuyến là phương thức hiệu quả nhất và kinh tế nhất so với các phương tiện marketing truyền thống.

Thạc sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện phát triển doanh nghiệp, đại diện VCCI đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của tiếp thị trực tuyến hiện nay như một giải pháp sáng tạo, đột phá, giúp doanh nghiệp vẫn đạt doanh số cao trong khi tiết kiệm chi phí tối đa, đẩy nhanh quá trình chiếm lĩnh thị trường hoặc hồi phục trong suy thoái kinh tế.

Tại Hội thảo, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Yahoo! Việt Nam cho biết hơn 90% quảng cáo trực tuyến ở châu Á và Việt Nam là banner. Các doanh nghiệp thích đặt banner ở "mặt tiền phố lớn" để kéo về lượng truy cập trong khi với mục đích đó chỉ cần đặt ở "hẻm, ngõ nhỏ" là đã hiệu quả, không chỉ riêng Việt Nam mà đa số các nước sử dụng hình thức quảng cáo trực tuyến trên thì doanh nghiệp chủ yếu cạnh tranh về nhãn hiệu là chính. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn những giải pháp quảng cáo trực tuyến phù hợp hơn và có chi phí hợp lý hơn trước khi nghĩ đến việc đầu tư lớn cho thương hiệu xứng tầm.

Thực tế, có một vài hình thức khác cũng hiệu quả không kém trong quảng cáo trực tuyến là việc đấu giá các từ khóa, sử dụng quảng cáo tìm kiếm, truyền thông xã hội... cùng với đó là các tham số như lượng truy cập, hiệu quả quảng bá, mức độ quan tâm của khách hàng... Tuy nhiên, nó vẫn chưa được các doanh nghiệp quan tâm, bởi hiện nay lĩnh vực quảng cáo đó chủ yếu thích hợp với các công ty hoạt động về tài chính ngân hàng, du lịch…

Hiện nay, 24% dân số Việt Nam sử dụng Internet và Internet trong những năm gần đây đã nổi lên như một kênh truyền thông có tiềm năng quảng bá rất lớn và là sự lựa chọn thông minh cho các nhà quảng cáo, tiếp thị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét