Pages

Thứ Hai, 28 tháng 6, 2010

Tại sao quảng cáo trên điện thoại di động không học từ trực tuyến?

Quảng cáo trên điện thoại di động được xem là phức tạp hơn quảng cáo trực tuyến bởi những tiêu chuẩn luôn luôn phải tốt nhất.

Quảng cáo trực tuyến phát triển được là nhờ những tấm bảng quảng cáo cho phép các công ty có thể ghi lại và đánh giá chiến dịch trong thời điểm thực. Tại sao quảng cáo trên điện thoại di động không làm được điều này?

Những nhà sản xuất quảng cáo trực tuyến kết hợp một máy chủ quảng cáo thông qua site của họ và nó hoạt động như là một máy chủ kiểm soát quảng cáo và quản lý phức hợp mạng lưới và nhóm bán hàng. Tại sao quảng cáo di động không làm được điều này?

Trả lời những câu hỏi này và áp dụng những bài học từ quảng cáo trực tuyến cho quảng cáo trên điện thoại di động sẽ giúp nó dễ dàng định hướng hơn và cho phép nó chiếm một chỗ đứng trong thế giới số.

Hãy nói về hệ thống tìm kiếm

Hầu hết các máy chủ phục vụ quảng cáo trên điện thoại di động đều có các hệ thống phát hiện, cho phép nhà sản xuất hoặc mạng để nhắm tới các chiến dịch bằng thiết bị và người mang.

Điều này có nghĩa là nền tảng quảng cáo cần phải có một thư viên các thiết bị được cập nhật để có thể được giải quyết trong thời điểm thực sự nhằm phục vụ cho các kích cỡ quảng cáo. Trong khi điều này không tạo nên được sự tiêu chuẩn hóa trong lĩnh vực di động thì hệ thống tìm kiếm này cung cấp một trải nghiệm quảng cáo tích cực.

Bây giờ hãy nghĩ về những đại lý cho tấm biển quảng cáo

Các công ty có tính tương tác sử dụng hệ thống các tấm biến (ví dụ như Atlas hay DoubleClick) để quản lý, đánh giá và trình lên các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của họ thông qua các site và mạng. Những việc này trong thế giới online được thực hiện bởi bên thứ ba là những máy chủ quảng cáo. (Ringleader Digital, nơi tôi làm việc có vai trò như là một bên thứ ba, máy chủ quảng cáo trong không gian mobile).

Atlas, 24/7, Real Media, DoubleClick và các máy chủ quảng cáo trực tuyến di động khác có sử dụng sự phục vụ quảng cáo của bên thứ ba không? Tất nhiên là có, bởi vì nó dễ đo lường, linh hoạt và chắc chắn.

Thực tế, sự phục vụ của bên thứ ba là một tiêu chuẩn trực tuyến. Vì thế, tại sao lại có sự liên kết xoay vòng như vậy trong không gian di động? Nếu các đại lý muốn điều khiển việc mua bán của họ ở thời điểm thực thì họ cần thực thi sự phục vụ của bên quảng cáo di động thứ ba.

Tại sao máy chủ quảng cáo vẫn không có trong di động?

Trong suốt thời kỳ đen tối của trực tuyến, các dịch vụ quảng cáo dựa trên một nền tảng “server side include” (SSI) nhưng sau đó nó bị hủy bỏ nhanh chóng bởi vì hoạt động không hiệu quả. Bây giờ, quảng cáo trực tuyến thành công bởi mạng quảng cáo đa dạng được quản lý bởi một máy chủ quảng cáo đơn lẻ.

Đúng hơn là khi bắt đầu, tất cả những người hoạt động trong không gian di động cần học hỏi xu hướng của trực tuyến. Thay vì sử dụng những quy tắc khác nhau để quản lý vài mạng lấp đầy bản thống kê, một mạng phục vụ quảng cáo của bên thứ ba có thể quản lý bảng thống kê thông qua tấm bảng, làm đơn giản hóa toàn bộ tiến trình quảng cáo di động.

Một vài suy nghĩ cuối…

Những chiếc máy tính đồ sộ bị giới hạn về chức năng, đồ họa nghèo nàn và kết nối internet chậm chạp. Theo thời gian, những chiếc máy tính nhỏ ra đời với cấu hình cao, đồ họa rõ nét, dung lượng lớn và kết nối internet nhanh chóng.

Quảng cáo di động bắt đầu với những chiếc điện thoại cầm tay to như chiếc hộp giầy và nghèo nàn về chức năng, rồi dần dần chúng cũng được thay thế bằng những chiếc điện thoại di động thông minh. Quảng cáo trên điện thoại di động cũng bắt đầu với một hệ thống phức hợp của SSI và phát triển hướng tới một mô hình thành công của sự phục vụ bên thứ ba.

Bằng cách biết và hiểu những bài học và xu hướng của trực tuyến, mạng dịch vụ quảng cáo di động đã sẵn sàng và chờ đến thời điểm tỏa sáng.

Hiền Trang

Theo MarketingProfs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét