Pages

Thứ Hai, 28 tháng 6, 2010

Nhấn mạnh tính cách thương hiệu trong quảng cáo

Để cạnh tranh trên thị trường, các thương hiệu cần phải nhấn mạnh đến yếu tố cá tính và bản sắc. Tính cách thương hiệu có thể giúp tăng (hoặc giảm) hình ảnh doanh nghiệp trong trí nhớ của khách hàng mục tiêu.

Nếu bạn còn nghi ngờ về điều này thì hãy nhìn vào những “ông lớn” như Harley-Davidson, Coca-Cola, Nike, Apple và nhiều thương hiệu huyền thoại khác. Một trong những điều có thể chia sẻ với những thương hiệu kém tiếng tăm hơn là mỗi trong số chúng đều có khách hàng riêng biệt.

Tại sao? Bởi vì mỗi thương hiệu lớn đều có tính cách riêng biệt và mỗi khách hàng của họ được nhận ra rõ ràng. Nhờ sự cống hiến hết mình của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, các khách hàng đã chuyển từ một khách hàng đơn giản đến những người trung thành với thương hiệu….và sẵn sàng chi tiền cho chính sự trung thành đó.

Và trong hầu hết các trường hợp, quảng cáo vừa phản ánh, vừa chỉ rõ thương hiệu của họ. Những công ty này đều hiểu được giá trị của tính cách thương hiệu và đang chi hàng nghìn đô la để phát triển, duy trì nó.

Tính cách của một vài thương hiệu mạnh:

Pepsi – Tính cách thể thao

Nutifood – Tính cách gia đình

Yomost – Tính cách ưa mạo hiểm

Viso – Tính cách người nội trợ đảm đang

Samsung – Tính cách ưa đổi mới

La vie – Tính cách gần gũi thiên nhiên

Kotex – Tính cách năng động, sôi nổi

Tuy nhiên, có thể bạn không có hàng nghìn đô chi phí cho quảng cáo nhưng bạn sẽ làm gì để chắc chắn rằng quảng cáo phản ánh đặc điểm sản phẩm và xây dựng được thương hiệu của mình?

Có 5 thành phần hợp thành để nhận ra những tính cách trong quảng cáo thương hiệu.

1. Ý niệm. Đây bao quát toàn bộ ý tưởng quảng cáo của bạn. Đâu là lợi ích chính mà bạn muốn mang tới cho khách hàng triển vọng?

2. Giọng điệu trong quảng cáo. Quảng cáo của bạn hài hước, nghiêm túc, tao nhã hay thoải mái? Giọng của quảng cáo cần phản ánh được bạn là ai mà bạn muốn là ai.

3. Đặt mục tiêu và mở rộng sự tương tác về thị giác. Sản phẩm của bạn có kết hợp chặt chẽ được giữa kiểu dáng, hình mẫu với ý tưởng của quảng cáo không?

4. Những thiết kế quảng cáo của bạn là gì? Thiết kế toàn diện của quảng cáo phải thể hiện rõ đặc điểm của sản phẩm, nó được thiết kế gọn gàng, lộn xộn, lịch sự hay thân thiện? Hiện đại, đơn giản hay tao nhã? Và bạn muốn tạo ấn tượng gì với khách hàng?

5. Lời quảng cáo như thế nào? Nếu bạn muốn thể hiện sự chân thực và thân thiện trong các thông điệp quảng cáo của mình thì bạn cần phải biết chính xác mình viết chúng như thế nào. Viết lời quảng cáo giống như là bạn đang nói chuyện với một người bạn chứ không phải giống như là cố gắng tạo ấn tượng với giáo viên của mình.

Hiền Trang

Theo Businessknowhow

0 nhận xét:

Đăng nhận xét